65 đội viên đầu tiên của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đi thực tế tại các huyện và xã nghèo thuộc tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn

08:48 06/11/2014     4602

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/12/2011 tại trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng, Ban Quản lý Dự án 600 Phó chủ tịch xã phối hợp với Sở Nội vụ và Tỉnh Đoàn TN hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn đã tổ chức Lễ đưa đội viên trí thức trẻ đi thực tế tại các huyện và xã nghèo. Đây là các tỉnh đầu tiên có đội viên đi thực tế tại cơ sở.
Theo chương trình, từ ngày 5/12/2011 đến 7/01/2012, 65 đội viên của hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã sẽ chính thức đi thực tế 5 tuần tại các huyện và xã nghèo. Theo kế hoạch các đội viên sẽ có 01 tuần thực tế tại huyện và 04 tuần tại xã.

a
Đ/c Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi gặp mặt tại huyện Hà Quảng

Trong đó, tỉnh Cao Bằng có 44 đội viên về thực tế tại 5 huyện, gồm: Hà Quảng, Hạ Lang, Bảo Lạc, Bảo Lâm và Thông Nông. Đối với tỉnh Bắc Kạn sẽ có 21 đội viên về 02 huyện Ba Bể và Pác Nặm. Riêng huyện Ba Bể là 14 đội viên.

Đội viên Đàm Thị Thủy, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, tốt nghiệp khóa CNTT, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên cho biết: Tôi rất hồi hộp và cũng rất hào hứng với đợt đi thực tế lần này, tôi tin mình sẽ hoàn thành tốt các nội dung trong thời gian tại cơ sở.

Được biết, trước khi đi thực tế tại cơ sở, các đội viên trong thời gian 3 tháng đã được trang bị kiến thức chuyên môn, thực hành kỹ năng, tập trung vào các nhóm nội dung: kiến thức chung về quản lý nhà nước; quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ở xã; kỹ năng cần thiết dành cho cán bộ xã...

Ngay sau Lễ đưa đội viên kết thúc, các đội viên đã lên xe đi về các huyện theo kế hoạch của các tỉnh.

Tại huyện Hà Quảng, buổi Gặp mặt các đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã đến thực tế tại Hà Quảng đã diễn ra trong không khí trang trọng, tạo sự hứng khởi đối với mỗi đội viên chuẩn bị bước vào hoạt động thực tế theo chương trình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ đã bày tỏ sự tin tưởng vào các bạn trẻ tham gia dự án sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đem sức trẻ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các xã nghèo tạo sự thành công của Dự án.

Đồng chí mong muốn các đội viên trí thức trẻ với những kiến thức, kỹ năng được tập huấn trong thời gian qua sẽ áp dụng có hiệu quả thực tế tại cơ sở.

Dịp này, Sở Nội vụ tỉnh và UBND huyện Hà Quảng đã công bố quyết định cử các đội viên tham gia hoạt động thực tế tại các xã và phân công nhiệm vụ đối với các đội viên; có phương án bố trí nơi ăn nghỉ, chỗ làm việc và tạo điều kiện tốt nhất để các đội viên phát huy tốt khả năng trong thời gian đi thực tế tại các xã.

Trên cơ sở số liệu, tư liệu thu thập được trong thời gian 5 tuần đi thực tế tại huyện và xã nghèo, mỗi đội viên sẽ đánh giá kết quả thu được cùng những đề xuất, kiến nghị về việc phát triển kinh tế - xã hội của xã để phát huy lợi thế của từng địa phương  nơi tình nguyện đến công tác trong thời gian tới.

* Trước đó, tối ngày 4/12 đã diễn ra buổi giao lưu, gặp mặt các đội viên của Dự án của hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn. Đến dự có đại diện Sở Nội vụ và Tỉnh Đoàn của hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Kạn đã tặng 65 áo thanh niên Việt Nam và áo mưa cho các đội viên trí thức trẻ của hai tỉnh, giúp các đội viên tham gia tốt các hoạt động thực tế tại cơ sở.

Một số hình ảnh của các đội viên ngày đầu tiên về thực tế tại các huyện và xã nghèo tại Cao Bằng.

a
Đ/c Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ trao đổi kinh nghiệm với các đội viên trước khi  về các huyện, xã nghèo
b
Chuẩn bị và kiểm tra hành lý, tư trang trước giờ lên đường
c
Bịn rịn chia tay
d
Đoàn xã xuất phất về các xã của hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn
e
Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tặng áo Thanh niên Việt Nam cho các đội viên