55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

15:25 10/10/2011     341

Công tác giáo dục   Hội LHTN TP Hà Nội vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
a
Thanh niên Việt Nam không ngừng lớn mạnh
Tối 9/10, tại công viên Thống Nhất, Thành đoàn, Hội Liên hiệpThanh niên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN), 20 năm ngày thành lập Hội LHTN thành phố Hà Nội, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và trao giải thưởng “Khi Tổ quốc cần”, tuyên dương mô hình đoàn kết, tập hợp thanh niên tiêu biểu. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gửi lẵng hoa chúc mừng.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Hội LHTNVN, 20 năm qua, Hội LHTN TP Hà Nội không ngừng lớn mạnh, trở thành tổ chức xã hội rộng lớn, thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp thanh niên phấn đấu vì độc lập tự do của dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước.

Từ ngày đầu thành lập, toàn thành phố có 1 Ủy ban cấp quận, đến nay hội không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng. 5 năm qua, Hội đã vận động được hơn 240.000 thanh niên hiến máu tình nguyện, hàng trăm đội thanh niên tình nguyện vì cộng đồng được thành lập, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm nghìn người… Qua những phong trào đó, nhiều cá nhân, mô hình hay được tuyên dương tại lễ kỷ niệm hôm nay như: mô hình câu lạc bộ Thanh niên lập nghiệp của quận Hoàng Mai, Câu lạc bộ thanh niên Đồng cảm của thị xã Sơn Tây…

Bạn Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ nhiệm Câu Lạc bộ Sóc Sơn, 1 trong 55 thanh niên tiêu biểu được biểu dương chia sẻ: Đến tham dự buổi hôm nay tôi rất là vinh dự. Câu lạc bộ sinh viên Sóc Sơn mới thành lập được một năm, tuy nhiên hiệu ứng và tập hợp thanh niên của Hội rất là lớn, tổ chức được rất nhiều hoạt động tình nguyện huyện Sóc Sơn cũng như là liên kết được với các bạn thanh niên huyện Đông Anh. Với một người thủ lĩnh trong phong trào thanh niên thì người thủ lĩnh đó không chỉ là một người tài năng, toàn diện nhất mà người đó còn có khả năng kết nối mọi người và làm mọi người chạy theo ngọn lửa nhiệt huyết của thanh niên.

Những hoạt động của Hội LHTNVN là dịp để các đoàn viên thanh niên viết tiếp những trang vàng của tuổi trẻ Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTNVN nhấn mạnh: “Các phong trào của thanh niên thủ đô tạo nhiều hiệu ứng xã hội, đem đến hình ảnh đẹp về thanh niên thủ đô. Tạo môi trường cho tuổi trẻ thủ đô đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Nhiều tổ chức thanh niên tình nguyện được thành lập, là môi trường đoàn kết cho thanh niên hòa vào môi trường đại đoàn kết của dân tộc. Thời gian tới, Hội phải chọn lựa những vấn đề trọng điểm, thể hiện tinh thần Việt Nam trong mọi vấn đề của xã hội”.

Nhân dịp này, Hội LHTN TP Hà Nội vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt “Tự hào truyền thống – hướng tới tương lai”; màn biểu dương lực lượng của đại diện các tầng lớp thanh niên Thủ đô và màn đồng diễn “Dân vũ” của hơn 500 thanh niên Thủ đô./.