52.859 lượt thi tìm hiểu chính sách, pháp luật và nghị quyết về thanh niên

11:14 07/11/2022     723

Công tác giáo dục   ĐTN: Vượt qua hơn 31.330 thí sinh tham gia vòng thi tuần Hội thi trực tuyến Tìm hiểu chính sách, pháp luật về thanh niên và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI do Sở Nội vụ phối hợp vớiBan Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức, 45 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại vòng thi Chung kết.

Qua 3 tuần triển khai vòng thi tuần, Hội thi đã thu hút tổng số 31.380 thí sinh dự thi với 52.859 lượt thi tại website: hoithiluatthanhnien.vn, trong đó đối tượng học sinh, sinh viên chiếm số lượng lớn với hơn 25.604 thí sinh chiếm 81,6%, đối tượng cán bộ, công chức, viên chức chiếm 19,1% với 5.995 thí sinh tham gia; có 627 thí sinh đến từ khối lực lượng vũ trang, chiếm gần 2%. Bên cạnh đó đa số thí sinh tham gia là đoàn viên thanh niên với 29.797 thí sinh, chiếm 94,9% cho thấy sức lan tỏa của Hội thi.

Với nhiều giải thưởng hấp dẫn, cách thức tham gia thi thuận lợi, câu hỏi thi có độ phong phú, thực tiễn, Hội thi đã được đánh giá là một sân chơi trí tuệ, thiết thực và đã trở thành một  phương thức sinh hoạt định kì của thanh niên với hơn 6.746 thí sinh tham gia đủ 3 tuần và 7.636 thí sinh tham gia 2 tuần. Ban Tổ chức cũng đã trao 30 giải thưởng tuần cho các thí sinh có điểm thi cao nhất và thời gian làm bài ngắn nhất hàng tuần.

 

Đồng chí Huỳnh Minh Thức trao giải thưởng tuần cho các thí sinh xuất sắc nhất

 

Đồng chí Nguyễn Thị Trúc Linh, Bí thư Đoàn trường trường THPT Phú Điền cho biết: “Qua việc tham dự hội thi lần này, bản thân cũng như các đoàn viên, học sinh đã có cơ hội được học tập và trau dồi thêm nhiều kiến thức liên quan về chính sách, pháp luật về thanh niên, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI,…giúp cho bản thân cũng như đoàn viên học sinh biết và thực hiện tốt chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Qua đó, mỗi cá nhân sẽ là một tuyên truyền viên vận động người thân bạn bè cùng thực hiện”.

Kết thúc vòng thi tuần Ban Tổ chức đã chọn ra những thí sinh đạt giải vòng thi tuần và các thí sinh có tổng số điểm tích lũy cao nhất và thời gian làm bài ngắn nhất tham gia vòng chung kết. Tại vòng thi này, các thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút.   Kết quả, thí sinh Ngô Anh Tuấn - Bí thư Đoàn trường THPT Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười đã xuất sắc đoạt giải nhất chung cuộc; giải Nhì thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Ngọc Như - Chi đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đồng Tháp; giải Ba được trao cho thí sinh Nguyễn Văn Linh - Chi đoàn khối Nông nghiệp và Tài nguyên môi trường huyện Tháp Mười. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 15 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao, các thí sinh tham gia vòng chung kết còn nhận được Giấy chứng nhận và phần quà của Ban Tổ chức cuộc thi.

 

Thí sinh tham gia vòng thi chung kết tập trung trên máy tính

 

Đồng chí Phan Hữu Phước – UVBTV Tỉnh ủy/ Giám đốc Sở Nội vụ/Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Kết quả của Hội thi đã phản ánh tinh thần chủ động tự giác tìm hiểu các quy định, chính sách, pháp luật về thanh niên và Nghị quyết Đại hội Đoàn của đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh. Thể hiện mong muốn được học tập, được tìm hiểu, được trang bị kiến thức pháp luật và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của công chức phụ trách công tác quản lý nhà nước về thanh niên. Góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và phát huy tính tiên phong, xung kích tình nguyện của thệ trẻ.”

 

Minh Thùy