500 sinh viên tham dự Hội trại "Nở hoa Độc lập"

13:51 30/08/2012     3226

Công tác giáo dục   Web.ĐTN : Từ ngày 31/8 đến ngày 01/9/2012 Thành cổ Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức Hội trại "Nở hoa Độc lập" và giao lưu nghệ thuật “Hào khí bút nghiên”.
Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 67 năm ngày Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2012); kỷ niệm 40 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị (1972 – 2012); hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Đại hội Hội Sinh viên các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX.

a
Ảnh minh họa - nguồn internet

Hội trại "Nở Hoa Độc lập" có sự tham gia của hơn 500 sinh viên đến từ: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đại diện cho 2,5 triệu sinh viên cả nước và hàng nghìn thanh thiếu nhi, nhân dân thị xã Quảng Trị.

Hội trại là dịp để thanh niên, sinh viên có điều kiện được cảm nhận những giây phút hào hùng của các chiến sĩ, của những sinh viên trong chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước để mỗi sinh viên thế hệ sau thêm quyết tâm phấn đấu trong học tập, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Hội trại ”Nở Hoa Độc Lập” dược diễn ra các hoạt động : Lễ tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị, Đài Chứng tích Chiến sĩ - Sinh viên Thành cổ; Lễ tưởng niệm và thả Đèn Hoa Đăng trên sông Thạch  Hãn; Lễ tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 . Chương trình giao lưu "Bài ca sinh viên" với các chiến sĩ sinh viên Thành cổ và Chương trình ”Thời Hoa Đỏ” với các bài ca đi cùng năm tháng, các bài ngợi ca tuổi trẻ; hát cho các anh nghe như lời tri ân 81 ngày đêm chiến đấu và hy sinh anh dũng của các chiến sĩ, chiến sĩ – sinh viên thành cổ. Thăm và tặng quà 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó Quảng Trị.

Tối ngày 01/9/2012, tại Quảng trường Chiến thắng bên bờ sông Thạch Hãn, Chương trình nghệ thuật "Hào khí bút nghiên" được tổ chức với sự tham gia của các sinh viên đại diện cho sinh viên cả nước và các nghệ sĩ nổi tiếng – những cựu sinh viên khối ngành nghệ thuật …

Tham dự Chương trình còn có Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đại diện, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và hơn 3.000 thanh niên, sinh viên đại diện cho tuổi trẻ cả nước và nhân dân thị xã Quảng Trị. Chương trình được tổ chức quy mô với nội dung được chia làm 3 chương: Chương I: Hào khí bút nghiên -  Chương II: Tổ quốc gọi sinh viên lên đường và Chương III: Vinh quang sinh viên Việt Nam.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV4 – Đài Truyền hình Việt Nam.