450.000 bài dự thi tìm hiểu 60 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10

15:00 06/10/2014     1677

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong đó có khoảng 650 bài dự thi được đầu tư dưới dạng mô hình và đóng sách, có chất lượng cao, nội dung sâu sắc với nhiều hình ảnh tư liệu minh họa về Thủ đô, về phong trào thanh niên qua các thời kỳ.
Sáng ngày 6/10, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thu bài thi cuộc thi tìm hiểu "60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014) và từ Ba sẵn sàng đến thanh niên tình nguyện".

Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ đoàn, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về ý nghĩa lịch sử to lớn của 60 năm ngày giải phóng Thủ đô; về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Thủ đô, về những chặng đường lịch sử hào hùng, những phong trào cách mạng và những đóng góp của các thế hệ thanh niên Hà Nội đối với cách mạng Việt Nam, đặc biệt là phong trào “Ba sẵn sàng”.

a
Các đại biểu thăm quan các bài thi chất lượng

Sau gần 02 tháng triển khai, cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng rãi, không chỉ thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn Thủ đô mà còn có hàng ngàn bài dự thi của đoàn viên, thanh niên của các tỉnh, thành, đoàn khối, đoàn ngành trực thuộc Trung ương; Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ với hàng ngàn bài dự thi chất lượng.

Đến hết ngày 05/10, Ban tổ chức đã nhận được 450.000 bài dự thi, trong đó có
khoảng 650 bài dự thi được đầu tư dưới dạng mô hình và đóng sách, có chất lượng cao, nội dung sâu sắc với nhiều hình ảnh tư liệu minh họa về Thủ đô, về phong trào thanh niên qua các thời kỳ. Nhiều tác phẩm được trình bày sinh động, dưới dạng mô hình sáng tạo, có sự đầu tư công phu…Tiêu biểu như là bài thi các khối: Huyện Đoàn Thanh Trì 24.273 bài thi, Đoàn TN Công an Thành phố với 4.668 bài thi; Đại học Công nghiệp 18.000 bài thi...

Cuộc thi đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ Thủ đô, góp phần ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong đoàn viên thanh thiếu nhi, tạo động lực thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng của Đoàn thanh niên Thành phố trong giai đoạn hiện nay đã và đang đóng góp sức trẻ, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

a
Trưng bày các mô hình bài dự thi chất lượng của các đơn vị tại ngày Hội thu

Trong số các bài dự thi lần này, có mô hình của
trường THCS Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã thu hút người xem. Cô Tổng phụ trách trường THCS Tây Sơn Nguyễn Bảo Linh đã cho biết: “Ý tưởng của trường THCS Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng khi  xây dựng mô hình hưởng ứng cuộc thi từ nhằm muốn tái hiện lại không khí lịch sử của ngày giải phóng Thủ đô và yếu tố lịch sử của phong trào Ba sẵn sàng từ những truyền thống lịch sử ấy để xây dựng hiện đại Thủ đô ngày nay.

"Khi triển khai thực hiện mô hình này, chúng tôi mong muốn các em hoc sinh có dịp tìm hiểu, ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, để qua đó các em có sự cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh” - cô

Nguyễn Bảo Linh nói.

Theo kế hoạch, ngay sau khi Hội thu các bài dự thi, Ban tổ chức sẽ chấm các tác phẩm và tiến hành tổng kết, trao giải dự kiến vào ngày 26/10/2014 sắp tới.