362 đại biểu tham dự Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ II” năm 2012

17:47 02/07/2012     3611

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ II” năm 2012 sẽ diễn ra tại Hà Nội và tỉnh Phú Thọ từ ngày 6/7 đến 9/7/2012. Tham dự Liên hoan năm nay có 362 đại biểu, trong đó có 292 em thiếu nhi và 70 phụ trách Đội xuất sắc toàn quốc.
Đây là thông báo của Ban tổ chức Liên hoan được tổ chức tại Hội nghị giới thiệu các hoạt động Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó  toàn quốc lần thứ II” năm 2012 diễn ra vào chiều ngày 02/7/2012 tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã chủ trì Hội nghị.
a
Đ/c Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Trong số các đại biểu tham dự Liên hoan có 116 học sinh tiểu học, 176 học sinh THCS; 8 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia; 104 Liên đội Trưởng, Liên đội phó và 96 em là Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội, Chi đội… có nhiều em là những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu nghèo vượt khó, như: em Lý Thị Như (dân tộc Tày), lớp 9, trường THCS Cư Lễ, huyện Na Rì, Bắc Kạn là học giỏi toàn diện 9 năm liền; em Vàng Mí Lềnh (dân tộc Hmông), lớp 3A, trường tiểu học Nguyễn Huệ, Tp Hà Giang, đạt giải nhất cuộc thi “Viết chữ đẹp” cấp Thành phố; em Nguyễn Khắc Trung Tín, lớp 9/4 trường THCS Quảng Phước, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế - mồ côi cả cha lẫn mẹ, Tín là học sinh giỏi toàn diện 7 năm liền, đạt giải ba môn lịch sử cấp huyện, cấp tỉnh, đạt Huy chương Bạc chạy 200m và Huy chương đồng chạy 100m cấp tỉnh…

Theo chương trình Liên hoan, các đại biểu sẽ Báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ Bắc Sơn, thăm Nhà sàn – Bảo tàng Hồ Chí Minh; thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám; gặp mặt và báo cáo thành tích với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng; thăm tặng quà các mẹ VNAH và các gia đình chính sách tại tỉnh Phú Thọ.

Lễ tuyên dương Thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc lần thứ II” năm 2012 được diễn ra tại Nhà hát Quân đội – Hà Nội vào lúc 20h ngày 7/7/2012 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”. Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn, Hội đồng Trung ương sẽ tuyên dương và trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các đại biểu thiếu nhi nghèo vượt khó xuất sắc.

Biểu trưng Liên hoan lần thứ II
Biểu trưng Liên hoan lần thứ II

Đồng chí Nguyễn Thị Hà cho biết: Liên hoan được diễn ra đúng dịp chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Thông qua các hoạt động của Liên hoan, nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần tham gia công tác chăm lo trẻ em nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Liên hoan là ngày hội của các em thiếu nhi nghèo đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, là dịp để biểu dương những tấm gương thiếu nhi giàu ước mơ, biết vượt qua những hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.