36 đảng viên trẻ tỉnh Sóc Trăng lên đường nhập ngũ đợt I - 2013

21:08 02/03/2013     1531

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/02, 568 thanh niên thuộc các huyện Long Phú, Trần Đề, Mỹ Xuyên, Ngã Năm, Cù Lao Dung và thành phố Sóc Trăng đã lên đường nhập ngũ đợt I năm 2013.

a
Thanh niên huyện Mỹ Xuyên trước giờ lên đường nhập ngũ
Để đảm bảo việc giao quân đợt I năm nay, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo cho 06 đơn vị huyện, Thành Đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thành phố trong việc thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại địa phương với nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự; công tác nắm nguồn... được tiến hành công khai, dân chủ; làm tốt công tác thâm nhập thanh niên, nắm tình hình tư tưởng của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ…

Bên cạnh đó, các huyện, Thành Đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thành phố tổ chức Ngày hội tòng quân trong không khí ấm áp với nhiều hoạt động phong phú như: lửa trại, văn nghệ, múa dân vũ tập thể, múa sạp, biểu diễn thời trang giấy, các trò chơi dân gian, giao lưu với các cựu chiến binh, ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam… thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên, gia đình và các thanh niên lên đường nhập ngũ tham gia.

Do làm tốt các bước chuẩn bị, tổ chức tốt việc vận động, tuyên truyền nên các thanh nhiên nhập ngũ đợt I đều tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong số 568 thanh niên nhập ngũ đợt này có 36 đảng viên.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các huyện - thành phố, năm nay chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn các năm trước cả về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn và sức khỏe; kết quả công tác giao nhận quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao, được các đơn vị giao nhận quân đánh giá cao về cả chất lượng và công tác tổ chức.

6giờ 30 ngày 28/02/2013, các địa phương đã hoàn thành việc giao nhận quân đợt I, năm 2013. Trước những tình cảm và sự động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và gia đình, các tân binh đều bày tỏ sự quyết tâm học tập, phấn đấu rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó; xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng.