3000 học sinh sôi nổi ngày Hội tư vấn mùa thi khu vực phía Bắc 2014

14:57 19/03/2014     1098

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 và định hướng tư vấn chọn trường, tư vấn nghề nghiệp cho các em học sinh lớp 12 của các trường THPT, Đoàn thanh niên tỉnh vừa phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức chương trình “Tư vấn mùa thi khu vực phía Bắc năm 2014” tại trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.

 Các bạn học sinh tham dự chương trình Tư vấn mùa thi
Các bạn học sinh tham dự chương trình Tư vấn mùa thi


Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia tư vấn: PGS-TS Bùi Anh Tuấn- Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT; PGS. TS Trần Văn Nghĩa- Phó cục trưởng cục khảo thí và kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ GD-DT; đại diện các trường đại học tại khu vực phía Bắc: ĐH Khoa học tự nhiên– Đại học Quốc gia HN; ĐH Bách Khoa Hà Nội; ĐH Hàng Hải Việt Nam; Đại học Kinh tế quốc dân, ĐH Lương Thế Vinh… và gần 3000 học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố Nam Định.

Chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các em học sinh và các bậc phụ huynh, nhiều câu hỏi đã được gửi tới thông qua đường dây nóng liên quan đến kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Các chuyên gia tư vấn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Giáo dục, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định và các giảng viên đến từ các trường Đại học có uy tín trên cả nước đã nhiệt tình trả lời các câu hỏi, đồng thời cung cấp những thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014. Ngoài ra, các chuyên gia cũng tiến hành tư vấn thông tin liên quan đến các nhóm ngành như khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, điện tử, kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, …đã phần nào giúp giải đáp được tất cả các thắc mắc cũng như nhu cầu thông tin của các thí sinh về kỳ thi tuyển sinh năm 2014. Bên cạnh đó, các chuyên gia tư vấn cũng định hướng, giúp học sinh lựa chọn trường, khối thi, ngành nghề đào tạo phù hợp với nguyện vọng, năng lực của bản thân, tài chính của gia đình, nhu cầu của xã hội và tư vấn cho học sinh những kinh nghiệm, cẩm nang nên thực hiện trước, trong và sau ngày thi

Một trong những điểm thu hút sự quan tâm của các em học sinh và phụ huynh là những sản phẩm, tài liệu, tờ rơi, các chương trình quảng cáo của các trường ĐH, CĐ được thể hiện và trình bày tại 7 gian hàng diễn ra ngay trong chương trình tư vấn, từ đó giúp các em học sinh hiểu rõ hơn và có thêm những kênh tham khảo, những sự lựa chọn trường Đại học, Cao đẳng hợp lý, phù hợp với nguyện vọng và năng lực của mình.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã trao 10 suất học bổng tiếng Anh, mỗi suất trị giá 2.000.000đ cho học sinh của 10 trường THPT trên địa bàn Thành phố.

Chương trình giúp cho các em học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn thành phố chủ động nắm bắt được thông tin, chủ trương mới trong công tác tuyển sinh của Bộ Giáo dục - Đào tạo, các ngành đào tạo trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, từ đó có định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng sau khi tốt nghiệp ra trường. Dự kiến trong thời gian tới, Đoàn thanh niên tỉnh sẽ phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo, các trường ĐH, CĐ khu vực phía bắc và tại Nam Định tiếp tục triển khai các hoạt động tư vấn mùa thi tới các trường THPT trên toàn tỉnh.