269 học sinh Bình Phước nhận học bổng “Học sinh vượt khó học giỏi”

14:37 27/08/2012     1921

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức trao 269 phần học bổng cho 269 học sinh của tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên học tập tốt.
Học bổng do quỹ “Học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi” của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sáng lập và vận động tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

a
Trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

269 phần học bổng được trao cho các học sinh 10 huyện, thị trong toàn tỉnh với tổng trị giá 200 triệu đồng. Trong đó, mỗi suất học bổng dành cho học sinh khối tiểu học là 500.000 đồng/em; học sinh THCS 700.000 đồng/em, học sinh THPT 1 triệu đồng/em.

Các em đều là những học sinh vượt khó học giỏi, nhưng nổi bật hơn cả đó là 
những tấm gương sáng Hà Thị Hồng Nhung, Lê Thị Vân, Điểu K Hùng. Em Hà Thị Hồng Nhung – học sinh lớp 4a1 trường Tiểu học Lộc Thái B (huyện Lộc Ninh). Nhung bị bệnh máu trắng, phải thường xuyên đi viện để truyền máu, gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm Nhung luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi;  Em Lê Thị Vân – học sinh lớp 10a1, Trường THPT Nguyễn Khuyến (huyện Bù Gia Mập) sinh ra trong một gia đình đông anh em, mẹ bệnh nặng, chỉ có bố là lao động chính nuôi cả gia đình. Khó khăn là vậy nhưng Vân vẫn luôn vượt qua và dành những thành tích xuất sắc trong học tập cả trong công tác Đoàn; Em Điểu K Hùng – học sinh Trường THCS Đoàn Đức Thái (huyện Bù Đăng) với tuổi thơ đầy bất hạnh khi bố mẹ bỏ em khi em còn nhỏ. Hiện nay em sống với ông bà ngoại đã già yếu. Hằng ngày ngoài việc đi học em còn làm thuê để kiếm tiền học tập và nhiều năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. 

Lễ trao học bổng là món quà tinh thần đầy ý nghĩa kịp thời động viên các em đã có nhiều cố gắng vượt qua hoàn cảnh, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Trước đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 24 suất học bổng (48 triệu đồng) cho các sinh viên vượt khó học giỏi tại buổi lễ họp mặt sinh viên ngày 01/8.