218 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XV

14:26 07/04/2014     1536

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại TP Phan Thiết, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Đài phát thanh Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XV năm 2014.
Tham dự Hội thi có 218 thí sinh của 10 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. 

Ban tổ chức đã chia thành 3 bảng thi. Theo đó, bảng A - dành cho học sinh tiểu học; bảng B  - bảng dành cho học sinh trung học cơ sở và thí sinh bảng C - dành cho học sinh trung học phổ thông. Đối với phần thi phần mềm sáng tạo, có 07 sản phẩm đăng ký dự thi, trong đó 01 sản phẩm ở bậc THCS, 06 sản phẩm ở bậc THPT.

Các thí sinh đang chăm chú làm bài thi thực hành tại Hội đồng trường chuyên Trần Hưng Đạo
Các thí sinh đang chăm chú làm bài thi thực hành tại Hội đồng trường chuyên Trần Hưng Đạo

Điểm mới trong nội dung thi và hình thức thi năm nay là đề thi tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng, dàn trải về lý thuyết và hình thức tổ chức sinh động, phù hợp hơn. Cụ thể, thí sinh dự thi ở bảng B được dành 150 phút để viết chương trình dự thi so với trước đây là 30 phút thi lý thuyết và 120 phút thi thực hành. Phần mềm sáng tạo được chấm sơ khảo và tiến hành triển lãm, chấm chung khảo tại vòng thi chung so với trước đây chỉ chấm một lần duy nhất và không có triển lãm phần mềm.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 04 giải nhất, 07 giải nhì, 11 giải ba, 20 giải khuyến khích nội dung bảng A, B, C; 01 giải nhất, 02 giải khuyến khích nội dung phần mềm sáng tạo; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích cho các đơn vị cấp huyện và 02 giải thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Trên cơ sở thành tích đạt được của các thí sinh, Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh đã chọn, thành lập đội tuyển tin học trẻ tỉnh Bình Thuận năm 2014 tham gia huấn luyện và tham dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 8/2014./.