203 đại biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Sơn La lần thứ IX

14:32 02/08/2013     2145

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 30, 31/7, tại hội trường Trung Tâm Văn hóa tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Sơn La lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 – 2018 với sự tham dự của 203 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn thiếu nhi trong tỉnh.
Tại Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Sơn La lần thứ IX đã tiến hành đánh giá kết quả triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ 2008 - 2013, đánh giá về kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi Sơn La trong nhiệm kỳ qua.

a
Văn nghệ chào mừng Đại hội của các em thiếu nhi

Trong nhiệm 2008 - 2013, các cấp bộ Đội đã tổ chức được trên 1.700 hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, thẩm mỹ và trên 2.600 hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút hàng trăm ngàn lượt thiếu nhi tham gia. Toàn tỉnh đã có 2.100 đội tuyên truyền măng non tổ chức các hoạt động tuyên truyền giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống các tệ nạn xã hội...

Các phong trào của Đội có sức lan tỏa và thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, trong nhiệm kỳ vừa qua đã có trên 3.000 đội viên, thiếu niên đạt học sinh giỏi cấp huyện, trên 1.500 đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều đội viên, thiếu niên đạt học sinh giỏi cấp quốc gia. Phong trào “Vòng tay bè bạn” trong nhiệm kỳ qua đã quyên góp trên 1 triệu tập sách, vở; trên 500.000 bộ quần áo, hơn 120 liên đội tổ chức các hoạt động kết nghĩa với các liên đội khó khăn. Công tác “Trần Quốc Toản”, phong trào “Nghìn việc tốt”, phong trào “Kế hoạch nhỏ” được đông đảo các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia; các hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện và đã quyên góp được trên 500 triệu đồng và nhiều đồ dùng học tập khác giúp đỡ nhân dân, học sinh vùng biên giới và các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đã có 46.159 đội viên được kết nạp vào Đội...

a
Lãnh đạo tỉnh Sơn La trao thưởng cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

Báo cáo Đại hội cũng phân tích những hạn chế, nguyên nhân của những mặt còn hạn chế trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, nhiệm kỳ 2008 - 2013 và đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2013 - 23018, trao giấy khen và quà cho 203 cháu ngoan Bác Hồ tham dự đại hội cấp tỉnh.

Với khẩu hiệu hành động: “Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Sơn La vâng lời Bác Hồ dạy; Trung thực và chăm ngoan; Xây dựng Đội vững mạnh; Cùng tiến bước lên Đoàn”. Tin tưởng rằng, thiếu nhi các dân tộc tỉnh Sơn La sẽ ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, những người công dân tốt, người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng quê hương Sơn La ngày một phát triển và kế tục xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn.

* Trước đó, ngày 30/7, Ban tổ chức Đại hội đã tổ chức cho các đại biểu thiếu  nhi đi thăm quan khu di tích lịch sử Nhà tù Sơn La, bảo tàng tỉnh, thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Sơn La.