1.386 ý tưởng giải bài toán giao thông cho Thủ đô

09:35 27/04/2012     2021

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Qua 5 chương trình thí điểm tại các trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội,cuộc thi “Sinh viên với văn hóa giao thông” đã nhận được 1.386 ý tưởng của sinh viên giúp tháo gỡ tình trạng tắc nghẽn giao thông, nâng cao ý thức của người đi đường.
Tối qua (26/4), tại Trương Đại học Thủy Lợi – Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với . Cty cổ phần Pico, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam tổ chức lễ tổng kết hoạt động thứ nhất của chương trình “ Pico – ViettienBank đồng hành với sinh viên”.
ý tưởng
Đ/c Nguyễn Trọng Thái - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (bìa trái) trao giải ý tưởng giao thông cho 5  sinh viên có ý tưởng xuất sắc

Đó là ý tưởng nhân rộng mô hình làm việc online của Nguyễn Trung Kiên – lớp K55M, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; ý tưởng đưa đón học sinh bằng ô tô do nhà trường tổ chức, hạn chế việc phụ huynh đưa đón con nhằm giảm các phương tiện cá nhân lưu thông, gây ùn tắc ngoài cổng trường của Nguyễn Ngọc Anh - lớp Việt Nam học K5.

Sinh viên Vũ Đường Trường, năm thứ 2, lớp Chính trị học K28, Học viện Báo chí và Tuyên truyền với ý tưởng “Bãi gửi xe trên không”. Theo bạn Trường, thực tế hiện nay vỉa hè đang biến thành bãi để xe chứ không phải dành cho người đi bộ, vận dụng quan sát này Trường đưa ra ý tưởng tận dụng vỉa hè xây dựng bãi gửi xe trên không. Đối với đoạn vỉa hè có chiều dài 25 – 30m, chiều rộng 3m ta có thể làm giá nâng lên cao 2m có lối lên và xuống cho xe. Ở giữa người dân vẫn có thể đi bộ và khi mưa có thể là nơi trú mưa an toàn cho mọi người.

Cũng tại buổi lễ 1.386 ý tưởng đã được Ban Tổ chức cuộc thi bàn giao cho Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để nghiên cứu, áp dụng vào thực tế. Việc làm này sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng từ tháng 4 đến tháng 10.

5 ý tưởng xuất sắc nhất của sinh viên mỗi tuần được nhận quà từ Pico và Vietinbank. Ngoài ra, sinh viên khi cung cấp ý tưởng cải thiện hiện trạng giao thông Thủ đô (có dấu xác nhận của Đoàn, Hội Sinh viên nhà trường) sẽ được tặng phiếu giảm giá khi mua hàng và nhiều phần quà trị giá gần 2 triệu đồng/ý tưởng tại hệ thống siêu thị điện máy Pico.