11 đơn vị tham dự Hội thi “Thanh niên Công an với văn hóa Điều lệnh”

18:28 26/10/2012     3281

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 22 đoàn viên đến từ 11 đơn vị là những Tổng Cục, trường, Học viện thuộc Bộ Công an đã tham dự Hội thi “Thanh niên Công an với văn hóa điều lệnh” diễn ra tối ngày 25/10 tại Hà Nội.
Hội thi là một trong hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

a
Phần thi trang phục CAND
a
Phần thi trang phục tự chọn

Tham dự Hội thi, mỗi đơn vị chọn cử 02 đoàn viên tiêu biểu tham gia Hội thi và phải trải qua 3 phần thi: thi trang phục CAND; thi thuyết trình về văn hóa, trong đó thuyết trình với chủ đề “Văn hóa mặc trong thanh niên, văn hóa mặc của thanh niên CAND” của Học viện an ninh nhân dân đã gây nhiều chú ý hơn cả; thi năng khiếu hát, múa và cuối cùng là thi trang phục tự chọn với các trang phục được các bạn trẻ lựa chọn ưa thích như trang phục dạ hội, áo dài dân tộc, áo the khăn sếp, áo tứ thân … đã gây sự chú ý của khán giả và người xem.

Lồng ghép trong chương trình các các tiết mục văn nghệ đặc sắc được kết hợp xen kẽ với trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” xoay quanh tuyên truyền về an toàn giao thông.

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho Tổng cục quản lý hành chính trật tự và an toàn xã hội; 02 giải nhì thuộc về Học viện an ninh nhân dân và Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm; 03 giải ba được trao cho Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Tổng cục V và Tổng cục IV. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải khuyến khích, đó là: Tổng cục An ninh 1, Tổng cục An ninh 2, Tổng cục cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp, Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Học viện cảnh sát và nhiều giải phụ khác.

Hội thi là diễn đàn để tuổi trẻ CAND thể hiện nét đẹp của trang phục CAND; thể hiện sự thống nhất từ nhận thức đến hành động trong việc thực hiện tư thế, lễ tiết, tác phong, quân phong, quân kỷ và Điều lệnh CAND và xác định chấp hành Điều lệnh CAND là một nét đẹp văn hóa.

* Chiều cùng ngày đã diễn ra Khai mạc Hội trại “Sáng tạo trẻ” với sự tham gia của 17 đơn vị với 17 trại.

a
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội trại

Hội trại là nơi tuổi trẻ Bộ Công an trưng bày, triển lãm những sản phẩm, mô hình hoạt động sáng tạo trong nhiệm kỳ. Là dịp để tuyên truyền sâu rộng trong thế hệ trẻ về truyền thống và sự phát triển của tổ chức, phong trào của Đoàn thanh niên Bộ Công an.

Hội trại còn tạo môi trường giao lưu văn hóa, xây dựng nếp sống mới và chấp hành Điều lệnh CAND.