Yên Bái: Thắp sáng ước mơ học sinh dân tộc nội trú, bán trú

09:14 26/03/2014     1327

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 24/3, tại trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức điểm cấp tỉnh Chương trình “Thắp sáng ước mơ học sinh dân tộc nội trú, bán trú” thu hút hơn 500 em học sinh của nhà trường và trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tham gia.
Tại chương trình, đại biểu và các em học sinh đã được giao lưu với cô Sùng Thị Chư – Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Yên Bái, Đại biểu Quốc hội khóa XII; chú Triệu Tiến Thịnh – Bí thư Huyện ủy huyện Trấn Yên và bạn Lý Thị Hoàn đạt giải nhì quốc gia môn lịch sử năm 2013, hiện là sinh viên trường ĐHSPHN. Đây đều là học sinh của nhà trường đã gặt hái nhiều thành công trong quá trình học tập và công tác.

4
Giao lưu với các vị khách mời chương trình

Trong không khí sôi nổi, các em học sinh đã đặt nhiều câu hỏi cho các vị khách mời về những kinh nghiệm để gặt hái được thành công như ngày hôm nay. Muốn hiện thực hóa ước mơ, hãy biến ước mơ thành khát vọng cháy bỏng, bằng sự tự tin và hành động kiên trì, cụ thể và chỉ khi ước mơ được đốt cháy bằng ngọn lửa đam mê như thế, lúc ấy quả chín của thành công sẽ có cơ hội được thu hoạch. Đó là những chia sẻ của các vị khách mời với các bạn tham dự chương trình.

Em Giàng A Say học sinh lớp 11B xúc động cho biết: “Thông qua chương trình chúng em có thêm niềm tin, nguồn động lực, học được nhiều bài học và kinh nghiệm để áp dụng trong học tập và cuộc sống”.

Để khích lệ, động viên các em học sinh nội trú, bán trú vững tin học tập và thực hiện mơ ước. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng; Thành đoàn Yên Bái trao 05 suất học bổng trị giá 1,5 triệu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tập tốt.
Cũng tại chương trình Đoàn trường đã tổng kết các hoạt động thi đua chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014).

*Cùng ngày, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2014 với sự tham gia của trên 600 học sinh.

Ngay sau Lễ phát động, các em học sinh của nhà trường đã tham gia diễu hành hưởng ứng ngày khí tượng thế giới và chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014.