Thái Nguyên: Trên 5.000 bài dự thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị

09:26 11/08/2014     2851

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động; ngày 26/3/2014, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã phát động Cuộc thi viết trong các cấp bộ Đoàn. Sau hơn 4 tháng triển khai Cuộc thi đã đón nhận sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Bài dự thi tìm của các Chi đoàn trong toàn tỉnh.
Bài dự thi tìm của các Chi đoàn trong toàn tỉnh.


Tính đến ngày 25/7/2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thu được trên 5.000 bài dự thi, trong đó có gần 100 bài thi được trình bày công phu, chất lượng. Trong phần thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi, tất cả các bài dự thi đều có phương án trả lời đúng, nhiều bài dự thi của các Chi đoàn có sưu tầm, trình bày nhiều hình ảnh minh họa tiêu biểu. Với 2 câu hỏi tự luận, cơ bản các Chi đoàn đã có ý thức đầu tư trọng tâm cho phần trả lời hai câu hỏi này. Dung lượng kiến thức, hình ảnh, số trang dành cho phần trả lời hai câu hỏi này được đầu tư.

Đặc biệt, Cuộc thi không chỉ có sự lan tỏa tới đoàn viên, thanh niên trong tỉnh mà còn tạo được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của các Chi đoàn ngoài tỉnh. Trong đó tiêu biểu là bài dự thi của Nhóm Lạc Hồng thuộc Học viện An ninh nhân dân đã tham gia thực hiện bài dự thi gửi về Ban Tổ chức với sự đầu tư công phu, tâm huyết. 12 câu hỏi được trình bày trong 12 quyển riêng, đóng bìa mầu cứng, in giấy dày tráng cán bóng, nhiều hình ảnh minh họa; tổng toàn bộ bài dự thi dày xấp xỉ 100 trang, có hàn kệ sắt trưng bày bài dự thi.

Qua cuộc thi đã góp phần phổ biến, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề lý luận chính trị cơ bản cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Đồng thời, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, giúp cán bộ đoàn viên thanh niên vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn lao động, công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị.