Nghệ An: Trao giải thưởng Gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu năm 2011

10:35 25/03/2012     4729

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 22/3/2012 tại Thành phố Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An long trọng tổ chức lễ trao giải thưởng “Gương mặt trẻ Nghệ An tiêu biểu” năm 2011.

Trao cúp, bằng khen cho các gương mặt trẻ được vinh danh
Trao cúp, bằng khen cho các gương mặt trẻ được vinh danh


Trong năm 2011, Năm Thanh niên, bằng các chương trình hành động thiết thực như các phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã cổ vũ đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh hăng hái học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, thi đua tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng trăm công trình thanh niên tiêu biểu, xuất hiện nhiều gương mặt thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực. Từ nhiều vòng xét chọn, đề cử từ cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chọn ra 8 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2011 trong số hơn 1 triệu ĐVTN của Nghệ An.

Những gương mặt trẻ Nghệ An lần lượt được xướng danh và rạng ngời trên bục danh dự với các phần thưởng cúp, cờ, hoa và giấy khen của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn. Họ đều là những gương mặt trẻ tiêu biểu của thanh niên Nghệ An trong đấu tranh bảo vệ an ninh tổ quốc, học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất và thể dục thể thao năm 2011, là những tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tinh thần bền bỉ, vượt khó, đoàn kết sáng tạo, tiêu biểu cho tinh thần tiên phong của thế hệ trong thời kỳ mới. 

Đó là đồng chí Nguyễn Việt Hưng, đã vượt lên chính mình ngày đêm miệt mài nghiên cứu khoa học; Lê Việt Hùng không quản hiểm nguy đấu tranh bảo vệ an ninh tổ quốc vì cuộc sống bình yên của nhân dân; Hoàng Minh Khánh vượt khó trở thành chủ sản xuất kinh doanh giỏi; Nguyễn Trung Hưng, Nguyễn Huy Hoàng, Trương Đình Thống, Bùi Quý Bảo  quyết tâm trong học tập và rèn luyện, đạt giải lớn các cuộc thi trong nước và quốc tế, mang vinh quang về cho quê hương đất nước; Đoàn Xuân Luyện đã góp phần đưa thể thao Nghệ An giành vinh quang cho đất nước, khu vực và thế giới. Có thể nói, đây là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa mùa xuân của tuổi trẻ Nghệ An dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu.  Trong không khí náo nức của buổi lễ trao giải, anh Nguyễn Việt Hưng chia sẻ: Tôi muốn nói rằng, tuổi trẻ đừng tự ty với số phận, hãy vươn lên không ngừng. Trên cơ sở những thành công hôm nay, tôi mong muốn các bạn hãy tiếp tục cố gắng, hãy biết ước mơ và nuôi dưỡng những ước mơ, quyết tâm thực hiện ước mơ đó đến cùng, như lời dạy của Bác đối với thanh niên: Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên. Anh Hoàng Minh Khánh vừa là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, vừa là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình tâm sự: Là người may mắn khi được lập nghiệp tại chính quê hương của mình, tôi luôn xác định: ngoài phát triển sản xuất, mình cần phải tham gia tích cực vào công tác Đoàn với mong muốn thông qua tổ chức Đoàn động viên, tạo điều kiện để các bạn trẻ xây dựng lối sống đẹp, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao cúp, bằng khen cho các gương mặt trẻ được vinh danh. Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: vinh danh các gương mặt trẻ tiêu biểu là dịp để đánh giá, nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được của đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh năm 2011, thông qua đó khuyến khích, động viên đoàn viên thanh-thiếu nhi thi đua học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo xây dựng quê hương, đất nước; tạo cơ hội để các tài năng trẻ Nghệ An được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.