Lào Cai: Sôi nổi Hội thi Cán bộ đoàn, báo cáo viên giỏi năm 2014

08:36 26/08/2014     1342

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 22 thí sinh đến từ 17 đơn vị huyện thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tham dự hội thi.
Ngày 23/8, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Hội thi Cán bộ đoàn, báo cáo viên giỏi năm 2014.

22 thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh những cán bộ đoàn xuất sắc (đạt từ giải ba trở lên trong Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp huyện và tương đương) đã vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ các huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc.
t
Thành phố Lào Cai với phần xử lý tình huống thông qua tiểu phẩm

Hội thi diễn ra ở hai vòng thi. Ở vòng thi thứ nhất gồm 3 phần thi: Phần thi Màn Chào hỏi “Tôi là ai”; thi kiến thức “Chinh phục Tri thức” và thi Xử lý tình huống thử tài nghiệp vụ Cán bộ Đoàn.

Qua vòng thi thứ nhất, Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào Phần thi hùng biện tranh giải cá nhân. Ở phần thi này, các thí sinh đã chia sẻ nhiều câu chuyện hay về công tác đoàn ở cơ sở, về các phong trào tình nguyện, đồng thời đưa ra nhiều ý tưởng mới, mô hình hay, các giải pháp phù hợp với thực tiễn ở cơ sở để phát huy vai trò của tổ chức đoàn thanh niên.

Nét mới của Hội thi là các cổ động viên cũng được tham gia và cộng điểm vào thành tích chung cho toàn đoàn. Chính vì vậy dù hội thi diễn ra trong suốt ngày 23/8 nhưng không khí hội thi lúc nào cũng sôi động với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

a
Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai Giàng Thị Dung trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hằng

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hằng (Bí thư đoàn phường Pom Hán, thành phố Lào Cai); giải Nhì cho thí sinh Hoàng Đình Thanh (Bí thư đoàn trường THPT số 1 Bắc Hà) và Phạm Thị Thuần (Bí thư đoàn phường Bình Minh, thành phố Lào Cai); giải Ba cho các thí sinh Doãn Đức Sinh (Bí thư chi đoàn Nội vụ  - Lao động huyện Văn Bàn), Nguyễn Thị Ngọc Hà (Bí thư đoàn Trường Tiểu học Sử Pán, Sa Pa), Nguyễn Thùy Trang (Đoàn Trường THPT số 3 Bảo Yên).

Ban Tổ chức hội thi cũng trao giải Nhất toàn đoàn cho đoàn thành phố Lào Cai, giải Nhì cho đoàn Bảo Thắng và giải Ba cho đoàn Bắc Hà.

Hội thi “Cán bộ Đoàn – Báo cáo viên giỏi” năm 2014 là một sân chơi thiết thực, bổ ích; là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh được giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.