Ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

21:15 20/09/2014     1710

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 20/9, tại Thành phố Lào Cai đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai giữa Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Bộ Công an và 5 địa phương trên tuyến đã ký cam kết phối hợp bảo đảm ATGT trên tuyến đường này.
Tham dự Chương trình có: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Thanh.

Chương trình nhằm phát huy vai trò nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên các đơn vị chức năng và các địa phương trong tuyền truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng với các Tỉnh, Thành đoàn nơi có tuyến đường cao tốc đi qua để triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, xây dựng phong trào trên toàn tuyến.

a
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Đoàn TN Bộ Công an, Đoàn TN Bộ Giao thông Vận tải, Thành Đoàn Hà Nội và các Tỉnh Đoàn: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ,  Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao sáng kiến thực hiện chương trình của các đơn vị. Bộ trưởng cho rằng: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên để góp phần bảo đảm ATGT trên tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam này”.

Bộ trưởng mong muốn Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và các đơn vị phối hợp thực hiện tốt chương trình để đem lại sự an toàn và hạnh phúc cho người dân hai bên đường.

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức tự giác của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trong việc chấp hành các qui định pháp luật về bảo đảm ATGT và bảo về kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến.

Chương trình đã đề ra các chỉ tiêu, như: Đến năm 2016, 100% đoàn viên, thanh niên các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua được tuyên truyền, phổ biển pháp luật an toàn giao thông; 80% Đoàn thanh niên các xã thành lập các các tổ, đội tuyên truyền an toàn giao thông; Đến hết năm 2015, 100% các đoàn xã, phường được trang bị Sổ tay tuyên truyền và hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc 100% các Đoàn cấp huyện tổ chức ký cam kết thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc, không vi phạm hành lang; Hàng năm, mỗi Tỉnh, Thành đoàn tổ chức phối hợp tối thiểu 02 hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông trên toàn tuyến; 100% các cơ sở mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền An toàn giao thông trên các phương tiên tuyền thông, báo đài, trang web.

Chương trình cũng tập trung vào các nội dung phối hợp, trong phối hợp trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai; phối hợp trong tuyên truyền bảo vệ kết cấu hạ tầng, hành lang an toàn giao thông; phối hợp xây dựng kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông phù hợp với từng địa phương và phối hợp trong phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật về an toàn giao thông và xâm phạm hành lang an toàn giao thông.

a
Các đơn vị biểu thị sự quyết tâm trong thực hiện chương trình phối hợp

Để thực hiện chương trình phối hợp, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT sẽ là đơn vị chủ trì, xây dựng kế hoạch phối hợp, chỉ đạo các Đoàn trực thuộc tham gia. Các đơn vị còn lại như: Đoàn Thanh niên Bộ Công an và 5 địa phương:  sẽ chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để phối hợp với các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao những nội dung phối hợp giữa Bộ GTVT và Trung ương Đoàn, đồng thời yêu cầu các đơn vị phối hợp thực hiện tốt chương trình đã cam kết.
 
Dịp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tặng quà cho các đơn vị tham gia chương trình này.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ giữa Đoàn TN Bộ Công an, Đoàn TN Bộ Giao thông Vận tải, Thành Đoàn Hà Nội với các Tỉnh Đoàn: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Vĩnh Phúc.