Kon Tum: 18 tân Phó Chủ tịch xã nhận nhiệm vụ

08:27 06/03/2012     445

Công tác giáo dục   Sáng 5/3, tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức lễ xuất quân, đưa 18 tân Phó Chủ tịch xã về nhận nhiệm vụ tại 18 xã đặc biệt khó khăn của 2 huyện Tu Mơ Rông và Kon Plông.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
18 tân Phó Chủ tịch xã, tuổi đời từ 22-32 đều tốt nghiệp Đại học, thuộc Dự án 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch xã của 62 huyện nghèo trong cả nước.

Tại tỉnh Kon Tum, dự án đã thu hút gần 70 hồ sơ dự tuyển, qua các bước sàng lọc, tuyển chọn khắt khe, 18 bạn trẻ được lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác, và được HĐND các xã bầu cử chức danh Phó Chủ tịch UBND, với số phiếu đạt tỷ lệ cao. Trong đó, huyện Tu Mơ Rông có 10 và Kon Plông có 8 Phó Chủ tịch xã.

Tại lễ xuất quân, các tân Phó Chủ tịch xã khẳng định với nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ gần gũi cơ sở, sát dân, hiểu dân, tích cực học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo, quản lý quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Anh A Rù, tân Phó Chủ tịch xã Măng Cành, huyện Kon Plông cho biết: “Mục tiêu đầu tiên tôi là góp phần giúp xã giảm hộ nghèo. Để làm được việc đấy là một chặng đường khó khăn đang chờ ở phía trước. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ tôi sẽ cố gắng đầu tiên theo dõi và tận mắt chứng kiến người dân làm như thế nào, để từ cùng với các ban, ngành, chính quyền địa phương hợp sức hỗ trợ bà con.”

Trong 18 tân Phó chủ tịch xã của tỉnh Kon Tum nhận nhiệm vụ đợt này, có 15 người là dân tộc thiểu số và hầu hết được công tác trên chính mảnh đất quê hương mình. Đây là điều kiện thuận lợi giúp các Phó chủ tịch dễ dàng tiếp cận công việc, đem trí tuệ, nhiệt huyết góp phần xây dựng quê hương./.