Khổng Thị Hương: Nữ thủ lĩnh của Thanh niên

21:29 29/09/2011     2641

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Là nữ, nhưng chị Khổng Thị Hương, sinh năm 1984 là thủ lĩnh thanh niên ở một xã vùng sâu Ea Lê của huyện khó khăn Ea Sup, tỉnh Đắk Lắk luôn nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện đưa phong trào Đoàn xã Ea Lê là một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện.
Với vai trò là một bí thư đoàn xã, chị Khổng Thị Hương luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm vượt khó gắn bó với phong trào, chị chia sẻ: “Để thanh niên gắn bó với các hoạt động phong trào Đoàn thì giáo dục tư tưởng cho đoàn viên thanh niên luôn chú trọng, thế hệ trẻ hôm nay kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, bằng việc trau dồi kiến thức văn hóa, khoa học và kỹ năng nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị”. Chính vì vậy, niềm tin của thanh niên vào Đảng, vào Đoàn ngày càng được củng cố, năm 2011 có 34 thanh niên được kết nạp Đoàn, và 5 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, luôn quan tâm nắm bắt kịp thời để củng cố kiện toàn các chi đoàn, chi hội còn yếu.
Tham gia hoạt động Đoàn, việc đi sớm về muộn là chuyện bình thường, tuy nhiên chị tâm sự: “Cán bộ làm phong trào là nữ thì cũng gặp không ít khó khăn, nhưng bằng niềm đam mê, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và đặc biệt sự nhiệt tình của các bạn trẻ đã làm mình càng gắn bó với phong trào”.  Chị cho biết thêm: “Điều kiện cơ sở, vật chất ở một xã Ea Lê còn thiếu thốn, tuy nhiên với tinh thần tình nguyện xung kích, thanh niên luôn hăng hái đi đầu trong các hoạt động phong trào quyên góp giúp gia đình thiên tai, gia đình chính sách bằng ngày công, vật chất… đến nay phong trào đã lan rộng không chỉ trong các chi đoàn, chi hội mà còn phổ biến đến trường học”.
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nhằm giáo dục thanh niên chấp hành pháp luật, với cương vị là Bí thư Đoàn, chị đã chủ động tham mưu triển khai phối hợp với Ban công an xã, Ban tư pháp, Mặt trận Tổ quốc thực hiện đề án “Đấu tranh phòng chống tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên” thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ tham gia giữa gìn trật tự an ninh xã hội. Qua đó, thanh niên ý thức hơn trong việc cùng tham gia cùng các ban chức năng, góp phần tuyên truyền trong bạn trẻ nâng ý thức không vi phạm pháp luật. Song song đó, các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được duy trì. Trong đó tổ chức các giải bóng đá thanh, thiếu niên, nhi đồng; giải bóng chuyền nam, nữ, cầu lông, kéo co, đẩy gậy… từ 1 đến 2 đợt trong năm không chỉ thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, mà còn tuyển chọn bồi dưỡng tài năng thể thao tham gia các cấp.
Bằng việc nắm bắt nhu cầu thanh niên địa phương, chị Hương chủ động tham mưu phối hợp với Hội phụ nữ xã mở 2 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 105 thanh niên của xã, giúp thanh niên có kiến thức, áp dụng điều kiện kinh tế địa phương triển khai các mô hình sản xuất nâng cao đời sống cho thanh niên địa phương. Về nghề nghiệp, việc làm với nhiều cách làm mới được tổ chức, chị đã tuyên truyền, vận động tham gia các tại hội chợ việc làm với 197 thanh niên tham gia, tư vấn cho 31 thanh niên tham gia lao động tại các xí nghiệp trong và ngoài tỉnh. 
Bằng sự quan tâm, chia sẻ gần gũi với đoàn viên, thanh niên, là chỗ dự tinh thần nên chị luôn được đoàn viên, thanh niên quý mến. Chị Hương chia sẻ: “Nhiều hoạt động phong trào thanh niên luôn là lực lượng đi đầu và hăng hái tham gia nhiệt tình, như phong trào hiến máu nhân đạo thu hút 42 thanh niên tham gia thu được 14 đơn vị máu, tu sửa, làm mới con đường thanh niên, sân bóng thanh niên… thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên”.

Anh Nguyễn Duy Trung, quyền Bí thư huyện Đoàn Ea Sup, cho biết: “Chị Khổng Thị Hương là cán bộ Đoàn tiêu biểu, điều đó được thể hiện qua các kết quả từ phong trào cơ sở, một điển hình trong đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số, chủ động tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động của cơ sở cũng như hoạt động của Đoàn cấp trên”.