Khát vọng làm giàu của đoàn viên

16:16 10/07/2013     3581

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, Vũ Trung Học là con cả trong một gia đình đông anh em.
Tốt nghiệp phổ thông trung học, anh chọn con đường lập nghiệp trên chính mảnh đất nơi anh sinh ra, xây dựng kinh tế gia đình đầu tư chuồng trại chăn nuôi gia xúc, gia cầm, nuôi cá nước ngọt. Hiện nay, anh là Ủy viên Hội LHTN thị trấn Thổ Tang – Chủ nhiệm hợp tác xã dịch vụ chăn nuôi Ánh Dương .
Mô hình nuôi gà đẻ trứng của anh Học.
Mô hình nuôi gà đẻ trứng của anh Học.

Vừa làm, vừa học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, đến năm 2007 nhờ có chủ trương của UBND thị trấn cho các hộ gia đình có nhu cầu mở rộng trang trại chăn nuôi tập trung đầu tư, cải tạo nhằm giúp cho các hộ tăng thu nhập và đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường trong thôn, xóm và anh đã được UBND thị trấn giao khoán cải tạo 4,5 ha đất để làm trang trại.
   
Bắt tay vào công việc cải tạo và xây dựng chuồng trại chăn nuôi, anh mở rộng đào 2,5 ha ao để thả cá, đất đào ao san thành nền làm mặt bằng bờ, đường  làm lán trại, trồng cây ăn quả và nhà ở sinh thái … Để tăng cường chuyên môn hóa trong quản lý và điều hành khu trang trại, năm 2007 anh đã thành lập Hợp tác xã dịch vụ chăn nuôi Ánh Dương do anh làm Chủ nhiệm. Khó khăn thì nhiều, anh trăn trở, suy nghĩ và chia sẻ với BCH Đoàn thị trấn. Được các cấp bộ đoàn quan tâm đầu tư, anh được Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tạo điều kiện để vay vốn từ Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ  của tỉnh với số tiền 50 triệu đồng để tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh trang trại .
   
Trang trại của anh được xây dựng theo mô hình phát triển tổng hợp gồm trang trại, nhà hàng sinh thái. Hiện nay, Hợp tác xã của anh đang chăn nuôi với 6.000 con gà siêu trứng, 30 lợn nái sinh sản, cá chép, cá chắm, cá trôi, cá mè…, bên ngoài anh kinh doanh nhà hàng sinh thái, bình quân doanh thu từ trang trại của anh từ 450- 500 triệu đồng/ năm. Ngoài ra, hợp tác xã đến nay đã tạo điều kiện cho 12 thanh niên có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân từ 3,5 – 4 triệu đồng/ tháng, nộp thuế và các khoản đóng góp cho Nhà nước đầy đủ.  
   
Ngoài lĩnh vực tham gia phát triển kinh tế trang trại, Vũ Trung Học còn là Chủ nhiệm câu lạc bộ Thanh niên với chăn nuôi trồng trọt của thị trấn, tích cực tham gia và ủng hộ các hoạt động Đoàn, Hội của thị trấn. Anh không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình cho các thành viên trong câu lạc bộ và các đoàn viên muốn học tập.

Với những thành tích trên, năm 2011 anh đã vinh dự được Trung ương Đoàn trao giải thưởng cao quý cho nhà nông trẻ, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, bảo vệ môi trường, giải quyết việc làm, giải thưởng Lương Định Của…, được Đài truyền hình Việt Nam VTV6 ghi hình làm phóng sự chương trình “Sinh ra từ làng ”, năm 2012 được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen .

Vũ Trung Học thật xứng đáng là gương sáng của phong trào thanh niên phát triển kinh tế của thị trấn Thổ Tang – huyện Vĩnh Tường.