Hoàng Thị Trang gương sáng “ Sao Tháng Giêng” năm học 2012-2013

12:44 27/04/2013     2122

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hoàng Thị Trang - Cô sinh viên năm thứ tư lớp K7A Đại học Sư phạm Tiểu học, trường Đại học Hùng Vương là một trong ba sinh viên của tỉnh Phú Thọ và cũng là 1 trong số 100 sinh viên tiêu biểu của cả nước được vinh dự nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2012 - 2013.
Hoàng Thị Thanh Trang - sinh viên năm thứ tư lớp K7A Đại học Sư phạm Tiểu học, trường Đại học Hùng Vương
Hoàng Thị Thanh Trang - sinh viên năm thứ tư lớp K7A Đại học Sư phạm Tiểu học, trường Đại học Hùng Vương
Sinh ra và lớn lên ở một xã miền núi thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Trang là con gái út trong một gia đình có 4 anh chị em. Bố mẹ Trang đã ngoài 60 tuổi nhưng ông bà vẫn ngày ngày làm việc, tiết kiệm nuôi con học đại học và luôn dõi theo từng bước đi của con gái. Là người duy nhất trong gia đình theo nghề dạy học, Trang đã nuôi ước mơ trở thành cô giáo ngay từ nhỏ và cố gắng thực hiện bằng được ước mơ của mình.

Quê hương nghèo khó, hoàn cảnh gia đình và sự hy sinh của cha mẹ, anh chị là động lực thúc đẩy Trang trong quá trình học tập. 12 năm học phổ thông, cô luôn là học sinh khá, giỏi và đảm nhiệm vai trò là lớp trưởng, bí thư  trong lớp, luôn tích cực tham gia vào công tác Đoàn trong trường THPT. Nhờ sự cố gắng của bản thân và sự dìu dắt của các thầy cô giáo, Trang đã phấn đấu đạt được rất nhiều giải thưởng như: Học sinh giỏi cấp huyện môn Văn năm học lớp 8; Giải 3 học sinh giỏi Văn của tỉnh Yên Bái năm học 2007- 2008. Nhưng cuộc sống luôn đặt ra cho mỗi người những thử thách. Kỳ thi đại học năm 2008, Trang đăng ký dự thi vào trường Đại học Hùng Vương nhưng do điều kiện sức khỏe nên cô đã không trúng tuyển. Cũng đã có sự suy sụp, chán nản và cả ý định đi học một ngành học khác nhưng được gia đình định hướng và suy nghĩ tích cực của bản thân, Trang đã quyết tâm ôn thi lại kết hợp với đi làm thêm để thực hiện bằng được ước mơ của mình. Kỳ thi Đại học năm 2009, Trang đã trở thành thủ khoa của trường Đại học Hùng Vương với số điểm 23,5.

Bước chân vào giảng đường đại học, được tín nhiệm bầu làm lớp trưởng, Trang đã cố gắng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. Các hoạt động tập thể, hoạt động đoàn luôn có sức hút đặc biệt với cô sinh viên trẻ. Những chương trình, phong trào do đoàn trường Đại học Hùng Vương phát động như: Tình nguyện tiếp sức mùa thi; Tình nguyện mùa hè xanh; Áo ấm mùa đông… Trang đều tích cực tham gia. Trang đã 3 lần tham gia hiến máu cứu người và đã vinh dự được nhận giấy khen của tỉnh Hội Chữ thập đỏ Phú Thọ và giấy khen của hiệu trưởng trường Đại học Hùng Vương vì đã có thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo. Trang cũng luôn cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn và đã đạt được kết quả học tập rất xuất sắc. Có một giọng nói khá dễ nghe và tác phong sư phạm tốt, Trang đã được khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non cũng như ban lãnh đạo trường Đại học Hùng Vương lựa chọn đại diện cho trường tham gia dự thi Hội giao lưu các trường đại học, cao đẳng khu vực Trung Bắc và đã xuất sắc đạt giải vàng tuyệt đối với 69/70 điểm phần thi nghiệp vụ giảng dạy. Tích lũy cho mình kiến thức, Trang cũng mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho các bạn sinh viên. Tham gia các buổi trao đổi kinh nghiệm học tốt ở khoa và các hội nghị học tốt sinh viên trong trường với những chia sẻ chân thành, cởi mở và thẳng thắn không chỉ giúp cô mà các bạn sinh viên tự đánh giá, bổ sung và hoàn thiện hơn phương pháp học tập của bản thân.

Với những cố gắng không ngừng trong học tập và trong công tác Đoàn, Trang đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào những ngày đầu tiên của năm mới 2013. Đây là niềm tự hào, một phần thưởng lớn cho những cố gắng, nỗ lực của cô sinh viên trẻ nhiều hoài bão.