Hà Nội: Trao học bổng “ SCB – thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”

08:52 16/09/2011     3503

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay (15/9) tại Nhà Văn hóa học sinh – sinh viên Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ngân hang TMCP Sài Gòn (SCB) trao 90 suất học bổng “ SCB – thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” cho 90 em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Học bổng “SCB thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” là chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dành tặng cho học sinh nghèo, hiếu học từ cấp 1 đến cấp 3 tại nơi có trụ sở hoạt động của SCB vào mỗi dịp năm học mới.

Các em học sinh nhận học bổng SCB..tại buổi lễ
Các em học sinh nhận học bổng SCB - thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” tại buổi lễ
Năm nay có 2.430 học sinh của 26 tỉnh, thành phố được nhận học bổng. Mỗi suất học bổng gồm 500 nghìn tiền mặt, 10 tập vở, 1 áo mưa SCB kèm bằng chứng nhận Tổng giá trị của quỹ học bổng năm nay là hơn 2,1 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, học bổng “SCB thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” đã tới với học sinh của 24 tỉnh, thành phố. Cùng với các học sinh của Hà Nội, ngày hôm nay, 90 học sinh của tỉnh Đồng Tháp cũng đã được nhận học bổng.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ trao học bổng tại 2 tỉnh, thành còn lại là Cà Mau vào ngày 17/9 và TP Hồ Chí Minh ngày 24/9. TP Hồ Chí Minh cũng là đơn vị có số học sinh được nhận học bổng nhiều nhất 180 em. Các tỉnh khác là 90 em chia đều cho 3 cấp học.