Hà Giang: Khởi công xây dựng "Trường đẹp cho em"

09:22 17/03/2014     1098

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hà Giang vừa phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ khởi công xây dựng "trường đẹp cho em" tại điểm trường thôn Sán Cố Sủ, xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần

ĐVTN tham gia san lấp mặt bằng xây dựng trường đẹp cho e
ĐVTN tham gia san lấp mặt bằng xây dựng trường đẹp cho e

Tới dự lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Điểm trường được xây dựng với tổng diện tích 300 m2, nhà cấp 4, bao gồm 02 phòng học và 01 nhà lưu trú cho giáo viên. Tổng kinh phí xây dựng điểm trường 450 triệu đồng, trong đó, kinh phí do Trung tâm tình nguyện Quốc gia Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vận động Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 300 triệu đồng; còn lại kinh phí đối ứng của địa phương là 150 triệu đồng. Công trình do công ty TNHH Khánh Chi làm chủ thầu thi công.

Dự kiến trường sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4 năm 2014. Công trình hoàn thành sẽ giúp thầy cô và các em học sinh điểm trường Tiểu học Sán Cố Sủ có được môi trường học tập thân thiện và chất lượng hơn. Mặt khác, đó còn là nguồn động viên khích lệ to lớn đối với thầy và trò trong sự nghiệp trồng người nơi đây.

Mong rằng trong thời gian tới, các em học sinh vùng cao Hà Giang nói chung và học sinh huyện Xín Mần nói riêng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm... để xây thêm nhiều ngôi trường mới, động viên tiếp bước các em trên con đường đi tìm cái chữ.