Giới thiệu 6 điệu Dân vũ trẻ Việt Nam đến tuổi trẻ cả nước

15:26 19/12/2013     2465

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/12 tại Hà Nội đã diễn ra Báo cáo kết quả Dân vũ các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN khu vực phía Bắc năm 2013. Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An đã đến dự.

a
Đồng diễn nhịp điệu tuổi trẻ

Trước đó, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã phối hợp với Hội nghệ sỹ múa Việt Nam tổ chức các lớp truyền đạt, hướng dẫn các điệu Dân vũ đã được các nghệ sỹ múa nghiên cứu biên soạn chuyển thể mang phong cách của tuổi trẻ và phù hợp với phong tục tập quán của người Việt Nam tại Hà Nội, Sơn La và Hà Tĩnh.

Tại buổi Báo cáo, 6 điệu Dân vũ như: Nhịp điệu Tây nguyên, nhịp điệu Tây Bắc, nhịp điệu nhảy bồng, nhịp điệu tuổi trẻ và nhịp điệuTrống cơm đã được bạn trẻ đến từ các nhà văn hóa, Trung tâm đã lần lượt được giới thiệu mang đậm phong cách trẻ trung, các điệu nhảy nhịp nhàng, uyển chuyển và không kém phần sôi động.

a
Các bạn trẻ say sưa trong điệu "Trống Cơm"

Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An cho biết, đây là Kế hoạch của Trung ương Đoàn giao cho Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương phối hợp với Hội nghệ sỹ múa Việt Nam tổ chức thực hiện trong thời gian qua và bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định.

Đồng chí Dương Văn An cũng đề nghị Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương trong thời gian tới có những hình thức ghi hình biên tập thành đĩa CD để chuyển tải tới các cấp bộ Đoàn trong cả nước nhằm triển khai các điệu Dân vũ tới đông đảo thanh thiếu niên, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hóa tinh thần trong các bạn trẻ.

Nghệ sỹ ưu tú Như Bình – Hội Hội nghệ sỹ múa Việt Nam cũng cam kết hàng năm sẽ sưu tầm những điệu Dân vũ phù hợp với thanh niên để phối hợp phổ biến rộng rãi trong giới trẻ.

Các điệu Dân vũ trẻ Việt Nam ra đời và được phổ biến tới đông đảo các bạn trẻ tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm của BCH Trung ương Đảng (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

>> Trung tâm TTN Trung ương: Tập huấn Dân vũ và kỹ năng thực hành

>> Tập huấn kỹ năng Dân vũ Việt Nam và kỹ năng sinh hoạt cộng đồng