Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kiên Giang lần thứ XVI năm 2012

09:18 10/07/2012     2698

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/7, 200 điển hình Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 230 ngàn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh đã tham dự Đại hội Cháu Ngoan Bác Hồ tỉnh Kiên Giang lần thứ XVI năm 2012.
Đại hội được tổ chức tại Hội trường UBND tỉnh và truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Kiên Giang.

Tại Đại hội, các em đã cùng nhau ôn lại những kết quả, những thành tích của thiếu niên, nhi đồng tỉnh qua các phong trào “Nói lời hay làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”. Chương trình “Tự hào truyền thống – tiếp bước cha anh” đã giáo dục các em lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, hiểu biết lịch sử, văn hóa, cách mạng và truyền thống. Giáo dục các em biết yêu thương và chia sẻ thông qua việc duy trì và nhân rộng các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”, “Áo ấm tặng bà”…
Đ/c Đặng Công Huẩn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tặng ảnh Bác cho Đại hội CNBH
Đ/c Đặng Công Huẩn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tặng ảnh Bác cho Đại hội CNBH

Chương trình “Rèn đức luyện tài – hành trang tương lai” với các phong trào Vượt khó học tốt, Học đều – học đủ - học chăm, học đi đôi với hành, học thực chất thi nghiêm túc, vở sạch chữ đẹp, sân chơi trạng nguyên… Từ những hoạt động trên đã động viên các em hăng hái thi đua học tập vè rèn luyện, xuất hiện nhiều tấm gương đội viên vượt khó, vươn lên trong học tập. Chương trình “Khăn đỏ đến trường, ươm mầm ước mơ” đã định hướng cho các em trong xây dựng hoài bão, ước mơ và cổ vũ, hỗ trợ, tạo niềm tin cho các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực. Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Kiên Giang” năm qua đã trao 4.725 suất quà và học bổng trị giá trên 800 triệu đồng. Chương trình “Xây dựng Đội vững mạnh – Tiến bước lên Đoàn” là một trong những chương trình chính của Đội. Bằng nhiều hình thức duy trì thường xuyên các buổi sinh hoạt Đội, tổ chức đa dạng các phong trào thi đua đã phát hiện, biểu dương, khen thưởng và kết nạp các em vào tổ chức Đội.

Đến dự Đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đ/c Đặng Công Huẩn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà các em thiếu niên, nhi đồng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng các em luôn và sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng hùng hậu kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc anh hùng. Đồng chí nhắn nhủ “Các cháu hãy cố gắng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng trở thành cháu ngoan Bác Hồ”.

 Tại Đại hội, 20 em Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đã được biểu dương và Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các em đạt thành tích xuất sắc và giỏi trong Hội thi “Chỉ huy đội giỏi – Phụ trách Sao giỏi” năm 2012 được tổ chức vào ngày 7 – 8/7 vừa qua. Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tặng 5 bộ trống Đội cho 5 Liên Đội trong tỉnh.