Đà Nẵng: Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2014

17:23 24/03/2014     1723

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 22 và 23/3, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2014.
32 thí sinh là những báo cáo viên tiêu biểu đến từ các cơ sở Đoàn trên toàn địa bàn thành phố đã về tham dự Hội thi.

Ở vòng sơ khảo của hội thi các thí sinh lần lượt trải qua 03 phần thi gồm: Tôi hiểu biết – Tôi tự tin (trả lời câu hỏi trắc nghiệm), Tôi diễn thuyết (trình bày chuyên đề tự chọn) và Thông điệp của tôi (trả lời các câu hỏi tình huống gắn với chủ đề thuyết trình của thí sinh đã chọn).

a
Thí sinh Võ Thị Quế Ly đạt giải nhất tại Hội thi

Với các nội dung thi xoay quanh các chủ đề về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh bàn về thanh niên và công tác thanh niên; Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước, địa phương; Các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; Những nét mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp (về công tác giáo dục, về tổ chức thực hiện 02 phong trào, về công tác xây dựng Đoàn, Hội, Đội...), Tiêu chí chuẩn mực đạo đức, lối sống học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Các thí sinh tham gia hội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo và có sự thể hiện tự tin, hoàn thành các nội dung thi đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức đề ra. Nhiều thí sinh đã thể hiện khả năng trình bày lưu loát, nêu ra nhiều ví dụ có tính thực tế và có tính thuyết phục cao. Ban Tổ chức đã chọn 09 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, và các giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi. Thí sinh Võ Thị Quế Ly (Đơn vị Đại học Đà Nẵng) đã xuất sắc đạt giải nhất hội thi.

Hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên của Đoàn học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, định hướng kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố.