Chủ tịch Quốc hội gặp mặt thanh niên công an tiên tiến

10:51 19/05/2013     1555

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/5, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu thanh niên công an tiên tiến. Cùng dự có Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng quà các thanh niên công an tiên tiến.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng quà các thanh niên công an tiên tiến.

Qua 5 năm thi đua trong hơn 14.000 thanh niên công an đã có 171 tấm gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Đó là những đoàn viên mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, sẵn sàng xông pha trên những trận tuyến ác liệt nhất, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Không chỉ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện, những tấm gương này còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên và được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương tinh thần, trách nhiệm và những cách làm sáng tạo, thiết thực trong giải quyết các công việc khó, tồn đọng về an ninh trật tự của những thanh niên công an tiêu biểu. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, bảo vệ an ninh quốc gia và giữ vững hòa bình, ổn định chính trị là việc làm vô cùng vẻ vang của lực lượng công an nhân dân.  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: “Thanh niên công an là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc cho tới sự nghiệp đổi mới ngày hôm nay. Các đồng chí xứng đáng là lực lượng cách mạng của Đảng ta và nhân dân ta đã lập nên nhiều chiến công, vượt qua nhiều thử thách để phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tuổi trẻ công an tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, thi đua học và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy – xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc.

* Trước đó, cùng ngày 171 tấm gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tham dự Lễ báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình.