“Cây vợt trẻ” Báo Phú Thọ lần thứ XVI-cúp VNPT năm 2014

02:09 01/09/2014     1759

Công tác giáo dục   Web.ĐTN” Trong 02 ngày từ ngày 27-28/8/2014, tại nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Báo Phú Thọ, Sở VHTT&DL và Viễn thông Phú Thọ tổ chức giải “Cây vợt trẻ” Báo Phú Thọ lần thứ XVI-cúp VNPT năm 2014.
Tham gia giải lần này có 119 vận động viên đến từ 13 huyện, thành thị thi đấu 2 bộ môn cầu lông, bóng bàn, trong đó môn cầu lông có 11 nội dung, môn bóng bàn với 10 nội dung thi đấu, phân theo các lứa tuổi nhi đồng, thiếu niên và thanh niên.
     
Giải “Cây vợt trẻ” là một trong những hoạt động thể thao truyền thống giành cho lứa tuổi thanh thiếu niên được tổ chức thường niên vào dịp chào mừng kỷ niệm  cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Giải đã duy trì liên tục 16 năm qua, trở thành mô hình thể thao quần chúng tiêu biểu; khẳng định sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội đối với hoạt động thể dục thể thao và phong trào của tuổi trẻ. Thông qua giải nhằm phát hiện, tuyển chọn những hạt nhân từ cơ sở để bồi dưỡng, đào tạo thành những vận động viên của tỉnh tham gia các giải thể thao thành tích cao.
  Web.ĐTN” Trong 02 ngày từ ngày 27-28/8/2014, tại nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Báo Phú Thọ, Sở VHTT&DL và Viễn thông Phú Thọ tổ chức giải  “Cây vợt trẻ” Báo Phú Thọ lần thứ XVI-cúp VNPT năm 2014.
Thi đấu bóng bàn nội dung đôi nam giữa THPT Việt Trì và Cẩm Khê
   
Giải “Cây vợt trẻ” Báo Phú Thọ lần thứ XVI-cúp VNPT năm 2014 đã diễn ra sôi nổi, công bằng với sự tranh tài của các vận động viên và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Có thể nhận thấy Giải cây vợt trẻ được tổ chức hàng năm đã thu hút và nhận được sự chờ đón của không chỉ các vận động viên, phụ huynh mà còn cả với những người hâm mộ. Điều đó cho thấy sự quan tâm của gia đình, các cấp chính quyền với phong trào thể thao ngày càng tăng lên. Nhiều vận động viên được lựa chọn tham gia thi đấu còn rất nhỏ tuổi, tiêu biểu là vận động viên: Phạm Hồng Quân (7 tuổi) tham gia thi đấu môn bóng bàn. Đặc biệt, Giải còn nhận được sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của ĐVTN đến từ các trường Đại học,Cao đẳng, THPT, THCS trên địa bàn tỉnh và không ít những cổ động viên đã cao tuổi. Giải “Cây vợt trẻ” cũng là sân chơi và môi trường rèn luyện bổ ích dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn qua đó từng bước nâng cao phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại của ĐVTN toàn tỉnh. Hy vọng rằng sau mùa giải này các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ hơn nữa để quy mô, chất lượng của giải ngày càng phát triển, theo hướng chuyên nghiệp đồng thời các VĐV đoạt giải sẽ là những hạt giống tốt tiếp tục có đóng góp xứng đáng vào phong trào thể thao thành tích cao của tỉnh.
   
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba ở các nội dung thi đấu môn bóng bàn và cầu lông; trao giải nhất toàn đoàn và cúp VNPT năm 2014 cho thành phố Việt Trì; giải nhì toàn đoàn cho huyện Cẩm Khê; giải ba toàn đoàn cho huyện Lâm Thao.