Cao Bằng: Gặp mặt các trí thức trẻ đang làm Phó Chủ tịch UBND xã nghèo

13:12 05/08/2012     2864

Công tác giáo dục   Ngày 4/8, UBND tỉnh Cao Bằng đã gặp mặt 44 trí thức trẻ đang làm Phó Chủ tịch UBND tại các xã nghèo của tỉnh.
a
Toàn cảnh buổi gặp mặt.nguồn ảnh báo ĐT Cao Bằng
Tại buổi gặp mặt, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, sau 6 tháng nhận nhiệm vụ, đa số các đội viên của dự án 600 trí thức trẻ đã đáp ứng được yêu cầu công tác. Các trí thức trẻ tham gia dự án tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền xã thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân địa phương. Trong đó, chuyển biến rõ nét nhất là công tác làm báo cáo định kỳ và triển khai nhanh các dự án phát triển kinh tế ở địa phương…

Tuy nhiên, một số ít đội viên chưa đáp ứng được yêu cầu của dự án như: Chưa tự giác nghiên cứu tài liệu liên quan đến lĩnh vực được phân công, dẫn đến việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo không đầy đủ, việc đề xuất, kiến nghị một số vấn đề chưa đúng trình tự, đã ảnh hưởng xấu đến công tác chỉ đạo, điều hành của địa phương.

Nhiều đội viên kiến nghị: Ban quản lý dự án và UBND tỉnh Cao Bằng cần nhanh chóng cung cấp thêm những tài liệu cần thiết trong công tác quản lý Nhà nước để các đội viên tự học hỏi và áp dụng vào thực tế; tổ chức các lớp tập huấn về bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế, quản lý nhà nước và gắn với đi thực tế để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm ở những địa phương làm tốt công tác này…/.