Bình Thuận: Thi Tuyên truyền viên giỏi về An toàn giao thông năm 2014

09:26 11/08/2014     1399

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 9/8, tại huyện Hàm Tân, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông lần thứ I năm 2014.
Tham dự Hội thi có 48 thí sinh là cán bộ Đoàn, đoàn viên của các cơ sở Đoàn Cụm phía nam của tỉnh Bình Thuận cùng vơi sự có mặt của gần 400 ĐVTN tham gia cổ vũ tại Hội thi.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên trong tỉnh về công phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

f
Phần thi tiểu phẩm tại Hội thi

Với thông điệp: Mỗi đoàn viên hãy là một tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông tích cực đi đầu vận động đoàn viên thanh niên, gia đình, người thân và cộng đồng tham gia học tập, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về an toàn giao thông. Hội thi đã diễn ra trong không khí hào hứng sôi nổi với phần trình diễn các tiểu phẩm hay, ấn tượng; các phần thi năng khiếu, khả năng tuyên truyền thuyết phục của các đội dự thi. Các tiểu phẩm đã làm bật được thực trạng của tệ nạn giao thông hiện nay, đồng thời lên án những hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông của một bộ phận gới trẻ hiện nay và trách nhiệm của gia đình, xã hội.

Nét mới ở Hội thi lần này là Ban tổ chức không giới hạn nội dung thi, mỗi đội dự thi sẽ có tối đa 25 phút để trình bày các nội dung thi gồm các hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông; cách xử lý các tình huống vi phạm pháp luật về giao thông, xây dựng các tiểu phẩm, các tiết mục nghệ thuật hay, các clip tuyên truyền việc thực hiện trật tự an toàn giao thông… các nội dung thi được biên tập, dàn dựng thành chương trình hoàn chỉnh, có bố cục chặt chẽ, có chất lượng, theo những chủ đề nhất định thông qua hình thức tuyên truyền miệng là chủ, đồng thời kết hợp với các hình thức tuyên truyền trực quan như videoclip, panô, áp phích, bảng ảnh, biểu đồ…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải  nhất, 01 giải nhì, 01giải ba và 01giải khuyến khích cho các tập thể và 04 giải cá nhân cho các tuyên truyền viên đạt giải cao tại Hội thi.

Theo dự kiến, trong tháng 9 - Tháng cao điểm về an toàn giao thông 2014, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi lần thứ hai cho các cơ sở Đoàn tại cụm phía Bắc của tỉnh.

*Cùng ngày,  Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị Tập huấn phương pháp nhận dạng, tác hại của các loại ma túy và phương pháp hỗ trợ thanh thiếu niên sử dụng ma túy cắt cơn, giải độc trong cai nghiện tại gia đình cho 400 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên;

Dịp này, Đội Thanh niên tình nguyện Tỉnh Đoàn đã ra quân bóc xóa biển quảng cáo trái phép, tham gia dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường tại Phường Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết và dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải quang khu vực bờ biển của khu phố 3, phường Hàm Tiến. Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia, hưởng ứng.