Bình Thuận: Thăm hỏi ĐVTN dân tộc Chăm nhân dịp đón Tết KaTê

13:31 08/11/2014     977

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, thanh niên đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Bàlamôn trong dịp tết Katê, chiều 07/11, Tỉnh Đoàn Bình Thuận và huyện Đoàn Hàm Thuận Bắc đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Katê đoàn viên thanh niên tại thôn 3 Ma Lâm, Thị trấn Ma Lâm và thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí.
s
Tặng quà cho đoàn viên thanh niên dân tộc Chăm nhân dịp đón tết Katê
 
Tại các điểm chúc Tết, Tỉnh Đoàn đã thăm hỏi, động viên và chúc sức khỏe các đoàn viên thanh niên dân tộc Chăm cùng gia đình nhân dịp đón năm mới luôn mạnh khỏe, an khang thịnh vượng; nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và tiếp tục có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực xây dựng địa phương và tỉnh ngày càng phát triển.

Được biết, Katê là Tết truyền thống của cộng đồng người Chăm theo đạo Bàlamôn để tưởng nhớ đến các vị thần như Ppo Klaung Girai, Ppo Rome. Đón tết Katê, đồng bào Chăm thường trang trí lại nhà cửa, tổ chức các nghi lễ truyền thống cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Đồng bào Chăm là một dân tộc cư trú lâu đời ở tỉnh Bình Thuận, với dân số trên 41.000 người với rất nhiều lễ hội mang đậm sắc thái riêng như: Lễ hội Ramưwan, lễ Rija Nưgar, lễ Chabun, đặc biệt là Lễ hội Katê.