Bình Thuận: Phát động cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

10:18 07/04/2014     2393

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cuộc thi được phát động từ ngày 26/3/2014 đến hết ngày 10/5/2014 trên website Tỉnh Đoàn Bình Thuận: http://tinhdoanbinhthuan.vn.
Nhằm góp phần phổ biến, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trực tuyến trên mạng Internet” trong đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

a
ĐVTN hào hứng tham gia hưởng ứng cuộc thi

Nội dung cuộc thi xoay quanh kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; việc vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận chính trị trong thực tiễn đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và giải quyết các vấn đề thực tiễn, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế…

Đến với cuộc thi, hàng tuần các thí sinh sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi phụ về dự đoàn số người trả lời đúng. Trong mỗi tuần thi, mỗi thí sinh có thể tham gia làm bài thi nhiều lần, Ban tổ chức sẽ lấy kết quả của lần tham gia có số điểm cao nhất làm kết quả chính thức và sẽ tổng hợp điểm của các thí sinh dự thi trong các tuần làm cơ sở cho việc phân loại kết quả cuối kỳ.

Thông qua cuộc thi, giúp cho các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh kết hợp chặt chẽ giữa tổ chức học tập nâng cao nhận thức với bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên gắn với việc vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn lao động, công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị... góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.