Bình Phước: Sân chơi âm nhạc dành cho thanh niên

09:20 21/05/2013     1381

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hòa trong không khí sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 123 ngày sinh Bác, tối 19/5/2013, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Bình Phước, Sân chơi âm nhạc thanh niên quý II/2013 đã diễn ra với vòng thi Nhạc quốc tế đầy sôi động.
a
Trao giải cho các thí sinh Mahơly, Đinh Thành Lợi, Nguyễn Công Lợi (từ phải sang trái)
Cuộc thi do Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho các ĐVTN, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh thể hiện năng khiếu về văn hóa – văn nghệ cùng niềm đam mê ca hát. Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những hạt nhân tài năng, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện Anh ngữ cho các bạn trẻ.

Tại sân chơi, các khán giả đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đất nước và vùng biển đảo của tổ quốc do các câu lạc bộ, đội, nhóm của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Ngoài ra, đây là dịp để 20 thí sinh trẻ tuổi đến từ Bình Phước và Bình Dương hào hứng tranh tài, thể hiện phong cách trẻ trung qua những ca khúc tiếng Anh từ trầm lắng như “Proud of you”, “A little love”… đến khá rộn ràng như “Why not me”, “Impossible”… Để vào được vòng thi này, trước đó, các thí sinh đã vượt qua 2 vòng thi: thử giọng và nhạc nhẹ.

Kết quả, BTC đã trao giải Nhất cho nữ thí sinh Mahơly (trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước) với ca khúc “The climb”. Với bài hát “Why not me”, nam thí sinh Đinh Thành Lợi (trường Cao đẳng công nghiệp cao su Bình Phước) đã đạt giải Nhì và ca khúc “No promises” đã mang giải Ba đến cho nam thí sinh Nguyễn Công Lợi (trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Bình Dương).

Dịp này, phần thi thách đấu dành cho khán giả đã diễn ra khá hào hứng. Theo đó, khán giả có dịp thách đấu với 01 trong 03 thí sinh có kết quả cao nhất tại vòng thi này bằng cách trình bày một bài hát tiếng Anh. Khán giả có số điểm bằng cao hơn thí sinh được thách đấu này sẽ cùng với 03 thí sinh đạt giải bước vào vòng thi kế tiếp.

Chất giọng to, rõ cùng phong cách rất phù hợp với nội dung bài hát đã đem đến cơ hội để Ngọc Ánh đồng hành cùng 03 thí sinh đạt giải lần này để vinh dự bước vào vòng 4: Nhạc dân gian diễn ra vào ngày 25/8/2013 trước khi tham gia vòng chung kết xếp hạng vào ngày 20/10/2013.