Bình Phước: Hội thi Tuổi trẻ tiến quân vào khoa học công nghệ

17:05 19/05/2014     1009

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 55 năm thành lập ngành KH&CN (1959-2014), Tỉnh Đoàn Bình Phước và Sở KH&CN tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Bình Phước tiến quân vào KH&CN lần IV năm 2014”.
Hội thi lần này có sự tham gia của 15 đội với 225 thí sinh và hơn 300 cổ động viên đến từ các huyện, thị xã và các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Các đội thi đã trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu; Trắc nghiệm về Khoa học - Công nghệ; Công nghệ và đời sống; Đề xuất đề tài, dự án KH&CN cấp cơ sở.
h
Phần thi Tự giới thiệu của các đơn vị.
Trải qua 01 ngày tranh tài sôi nổi giữa các đơn vị, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba lần lượt thuộc về huyện Bù Đốp, thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú; 03 giải khuyến khích thuộc về các đơn vị Trung tâm xúc tiến đầu tư – Thương mại tỉnh Bình Phước, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Hớn Quản.

Ở nội dung thi “Đề xuất đề tài, dự án KH& CN cấp cơ sở”, Ban tổ chức đã trao 03 giải xuất sắc nhất cho 03 đơn vị gồm Phước Long “Mô hình áp dụng quy trình sản xuất rau an toàn bằng thủy canh tại gia đình”; thị xã Đồng Xoài “Phương pháp nhân sinh khối Trichoderma phục vụ cho nền nông nghiệp bền vững”;  Bù Đốp “Xây dựng mô hình trồng khổ qua rừng theo hướng an toàn phục vụ rau sạch và dược liệu trên địa bàn huyện Bù Đốp”.

Trải qua 4 lần tổ chức, Hội thi đã trở thành sân chơi quen thuộc dành cho đoàn viên, thanh niên khối cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc ứng dụng KH&CN vào thực tiễn đời sống cũng như giới thiệu các ý tưởng, đề tài, sáng kiến kinh nghiệm. Qua đó, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong việc nghiên cứu, chuyển giao và tiếp thu những thành tựu tiến bộ KH&CN.

Hội thi đã phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn và ĐVTN trong công tác tuyên truyền, ứng dụng và khai thác thông tin khoa học công nghệ vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại cơ quan, đơn vị; tạo điều kiện cho ĐVTN là cán bộ công chức, viên chức trẻ xây dựng niềm đam mê khoa học công nghệ cũng như vận dụng kiến thức đã học vào các ứng dụng thực tế.