Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT trong thanh thiếu niên nông thôn

10:13 01/08/2014     1206

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông cho gần 200 đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân xã Tân Lợi - huyện Đồng Phú.

d
Tặng quà cho thanh thiếu nhi trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu về ATGT

Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên thanh thiếu niên (ĐV – TTN) và nhân dân xã Tân Lợi đã được cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ: kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; các nguy cơ mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh; quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi, vi phạm của người điều khiển mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, gắn máy trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các hành vi bị nghiêm cấm; hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đội mũ bảo hiểm đúng qui định, cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông…

Cũng tại buổi tuyên truyền, ĐV-TTN và nhân dân đã được xem những thước phim, Clip về tai nạn thảm khốc, để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, các bạn trẻ đã được tham gia vào các trò chơi đố vui có thưởng, game show “Hỏi nhanh – đáp gọn” về an toàn giao thông do Tỉnh Đoàn tổ chức.

Được biết, xã Tân Lợi là đơn vị cuối cùng trong 03 đơn vị được Tỉnh Đoàn – Công an tỉnh chọn làm điểm tuyên truyền trong năm 2014. Trước đó, chương trình đã được diễn ra tại xã Tân Thành, huyện Bù Đốp và xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành với sự tham gia của hơn 400 ĐV-TTN và người dân trên địa bàn.

Hoạt động nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ, phổ biến văn hóa giao thông và việc sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn cho ĐVTTN và nhân dân trên địa bàn, qua đó, đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của địa phương.