An Giang: Tuyên dương 85 thanh niên tiên tiến

08:50 19/05/2014     1078

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014); được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, Ngày 16/5 tại Hội trường UBND tỉnh An Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2012 – 2014.
Đến dự Lễ Tuyên dương có đ/c Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng phòng Việc làm, Ban Thanh niên - Công nhân & Đô thị Trung ương Đoàn; đ/c Hồ Việt Hiệp - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Đặng Thị Hoa Rây - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thế cấp tỉnh; các đồng chí là ủy viên BCH Tỉnh Đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2012-2017; các lãnh đạo Đoàn cơ sở trực thuộc. Đặc biệt là sự hiện diện của 85 đại biểu là những điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu trong toàn tỉnh.
d
Tuyên dương 85 thanh niên tiên tiến

Phong trào “Tuổi trẻ An Giang đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2012-2014 đã đạt được kết quả trên nhiều mặt, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị tự giác rộng lớn trong tuổi trẻ tỉnh. Toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động được 1.674 tủ sách, với 28.042 đầu sách, báo, tạp chí thanh niên, Bản tin thanh niên, Đặc san tuổi trẻ. Xuất hiện nhiều mô hình thực hiện phong trào hiệu quả được các cơ sở Đoàn duy trì, nhân rộng và phát huy đã tạo ra bước chuyển về chất trong hành động cụ thể của mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trong thực hiện hai phong trào lớn của Đoàn: “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Qua thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả ở cơ sở; nhiều gương điển hình tiên tiến của cán bộ, Đoàn viên, thanh thiếu nhi trong học tập, lao động sản xuất; vượt qua nghịch cảnh để tỏa sáng giữa cuộc sống và đóng góp tích cực cho xã hội. Đến nay toàn tỉnh đã có 42 tập thể và 265 cá nhân ở các cấp được phát hiện, bình chọn và tuyên dương.

Trong chương trình Lễ Tuyên dương, các đại biểu được tham quan triển lãm hình ảnh, sách báo, các mô hình hiệu quả của thanh niên; xem phóng sự đánh giá kết quả và giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên qua 3 năm triển khai thực hiện phong trào. Ban Tổ chức lễ tuyên dương đã trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cho 85 cá nhân thanh niên tiên tiến trong phong trào “Tuổi trẻ An Giang đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2012-2014”. Đây là những thanh niên thời đại mới có đạo đức trong sáng, có chuyên môn giỏi, vượt qua nghịch cảnh để tỏa sáng giữa cuộc sống và đóng góp tích cực cho xã hội đóng vai trò chủ thể trong quá trình hội nhập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh  tổ chức thành công chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”

Nhằm kịp thời chăm lo, tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng những tấm gương khuyết tật tiêu biểu điển hình vượt qua khó khăn của bản thân vươn lên trong cuộc sống. Qua đó hỗ trợ, chăm lo, cổ vũ, xây dựng tạo niềm tin và tạo điều kiện tốt cho thanh niên khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

Qua chương trình nhằm tiếp nối ngọn lửa nghị lực của thanh thiếu niên Việt Nam sống cho những điều tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn; tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân trong chăm lo, tạo điều kiện tốt cho thanh niên khuyết tật vươn lên trong cuộc sống. Tôn vinh những tấm gương điển hình giàu nghị lực là người khuyết tật, là những người vượt qua nghịch cảnh hoặc gặp những bất hạnh trong cuộc sống nhưng luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, qua đó khơi dậy niềm tin và tinh thần vượt khó vươn lên ở mỗi người.

Đây là chương trình thiết thực, hiệu quả và góp phần củng cố, xây dựng và phát triển các Hội, CLB, đội, nhóm thanh niên khuyết tật, câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tại các địa phương.