Ước mơ trở thành sinh viên của chàng trai tàn tật Trần Văn Vinh

16:55 27/10/2015     1382

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vượt lên bệnh tật bằng nghị lực của bản thân Trần Văn Vinh đã biến ước mơ trở thành một sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Hà Nội).
Là con đầu trong gia đình nghèo có 6 anh em thuộc hộ nghèo của xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Cậu bé Trần Văn Vinh không có được may mắn như bao đứa trẻ khác cùng sinh ra, ngay khi mới chập chững biết đi, bố mẹ Vinh đã thấy những bước chân của con đã không bình thường, nhiều khi như muốn ngã. Được người thân giới thiệu, bố mẹ Vinh đã gom góp tiền của, cất công đưa con đi viện để chữa chạy, mong con sớm được đi lại bình thường. Sự nghiệt ngã của bệnh tật đã làm tắt niềm hy vọng của bố mẹ Vinh khi biết con cậu con trai bé bỏng bị liệt hai chi dưới bởi căn bệnh bẩm sinh xương thủy tinh.
Lớn lên trong sự đau đớn của bệnh tật, sự nghèo khó của gia đình đông con, khi nhìn các bạn vui chơi ngoài sân chạy nhảy Vinh đã không khỏi bật khóc và chỉ muốn được vui chơi như các bạn, nhưng điều đó với Vinh là không thể.
d
Tân Sinh viên Trần Văn Vinh nhận học bổng tại Ngày hội "Tân sinh viên" do Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam diễn ra ngày trong 02 ngày 17 và 18/10/2015

Đến tuổi đi học, Trần Văn Vinh đã phải ngồi xe lăn đến trường, thời gian đầu Vinh hay bị các bạn bè trêu trọc, Vinh buồn lắm cộng với căn bệnh bẩm sinh khiến nhiều buổi học Vinh phải xin nghỉ học giữa giờ để về nhà nằm nghỉ, hết đau ốm hôm sau Vinh lại đến lớp với bạn bè, thầy cô. Có đợt bệnh tật gây đau đớn, Vinh đã phải nghỉ học mấy tháng liền, kết quả Vinh đã phải học chậm hơn so với các bạn cùng độ tuổi mất 2 năm.
Chị Nguyễn Thị Hải mẹ của Vinh cho biết, thấy cháu ham học nên không kể ngày nắng, ngày mưa, hay những ngày mưa bão, tôi vẫn đưa cháu đi học, kể cả vào lúc 22giờ đêm tối tôi vẫn đến đón cháu học xong về nhà. 
Chính từ sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi, Vinh đã đạt thành tích với 9 năm liền đạt học sinh giỏi cấp 1 và 2; 3 năm học THPT đều đạt học sinh khá và kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt tổng điểm 23 điểm. Nộp hồ sơ tuyển sinh Đại học năm 2015, Trần Văn Vinh đã gửi đơn đề đạt nguyện vọng được vào học ngành Công nghệ Thông tin và đã được Hội đồng tuyển sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét đặc cách theo học ngành Công nghệ Thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vì có thành tích học khá, giỏi nhiều năm.
Khi nói về ước mơ giờ đã thành hiện thực Vinh cho biết, ước mơ của tôi được theo học ngành Công nghệ Thông tin từ khi học cấp 2, vì qua tìm hiểu công việc sẽ phù hợp với sức khỏe bản thân và tôi cũng thích tự mình viết phần mềm để có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống nên tôi mới quyết tâm vào học ở Học viện. Đồng thời trở thành một lập trình viên giỏi và có thể làm việc ở một công ty phần mềm trong tương lai”.
Được biết, để chia sẻ và tiếp thêm động lực cho Vinh trong những ngày đầu của tân sinh viên Trần Văn Vinh, chị Trần Thị Hải mẹ của Vinh đã phải lên trường ở cùng con để giành thêm thời gian giúp đỡ Vinh trong việc đi lại và những sinh hoạt thường ngày ở ký túc xá. 
Hiện gia đình của Vinh có 10 người thì có đến 5 người tàn tật, nên kinh tế gia đình chủ yếu trông chờ vào bố của  Vinh. Bố Vinh tuy bị tàn tật, di chuyển đi lại chỉ bẳng hai tay, nhưng đã tìm tòi và học được nghề sửa chữa điện dân dụng đã luôn tất bật, vất vả để kiếm tiền nuôi cả gia đình. 
Ước mơ của chàng trai tật nguyền Trần Văn Vinh đã thành hiện thực tuy phía trước còn có những khó khăn nhất định, nhưng hãy tin vào nghị lực, ý chí và lòng quyết tâm của Vinh ước mơ trở thành một lập trình viên giỏi sẽ  thành hiện thực trong một ngày không xa.