Trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của BCH Trung ương Đoàn cho hai đoàn viên tỉnh Yên Bái

23:53 12/09/2018     3677

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ghi nhận hành động đẹp của hai đoàn viên, BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên Nguyễn Khánh Hoàng và thiếu úy Lê Ngọc Chung.
Sáng ngày 12/9, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đến Công an thành phố Yên Bái và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái công bố quyết định và trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên Nguyễn Khánh Hoàng - Kỹ thuật viên Khoa Hóa - Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và thiếu úy Lê Ngọc Chung - Cán bộ đội xây dựng phong trào, Công an thành phố Yên Bái đã dũng cảm nhảy xuống sông Hồng khu vực Cầu Bách Lâm, TP Yên Bái cứu người vào ngày 02/8/2018.


 trao huy hiệu cho đoàn viên Nguyễn Khánh Hoàng - Kỹ thuật viên Khoa Hóa - Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái
Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên Nguyễn Khánh Hoàng - Kỹ thuật viên Khoa Hóa - Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái

trao huy hiệu cho thiếu úy Lê Ngọc Chung - Công an TP Yên Bái
Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thiếu úy Lê Ngọc Chung - Công an TP Yên Bái


Tại buổi trao huy hiệu Bí thư Tỉnh đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm đã biểu dương hành động cứu người trong lúc khẩn cấp của đoàn viên Nguyễn Khánh Hoàng và thiếu úy Lê Ngọc Chung. Hành động cứu người của hai đồng chí đoàn viên là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, xứng đáng cho lớp lớp tuổi trẻ học tập, rèn luyện. Đồng thời qua đây đẩy mạnh thực hiện xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Yên Bái trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng, có lối sống nghĩa tình, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Được biết, vào khoảng 7h20 phút ngày 2/8/2018, trên đoạn cầu Bách Lẫm, thành phố Yên Bái có tiếng tri hô có người rơi xuống sông Hồng. Ngay lập tức đoàn viên Nguyễn Khánh Hoàng và thiếu úy Lê Ngọc Chung đang trên đường đến cơ quan làm việc đã không do dự đã lao xuống sông cứu nạn nhân.

Nạn nhân là một phụ nữ, sinh năm 1986 cư trú ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái đã may mắn được đoàn viên Nguyễn Khánh Hoàng và thiếu úy Lê Ngọc Chung cứu vớt kịp thời. Người phụ nữ được áp dụng các biện pháp cấp cứu, đã tỉnh táo và được khẩn trương đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái gần đó để chăm sóc.

ĐC Bí thư Tỉnh đoàn và thường trực hội Đồng đội tỉnh trao quà cho các bạn học sinh trường tiểu học Yên Thịnh TP Yên Bái
Tỉnh đoàn và Thường trực Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho các bạn học sinh trường tiểu học Yên Thịnh TP Yên Bái


Nhân dịp này,  Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đã đến thăm, tặng 10 suất quà cho 10 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tổng trị giá 05 triệu đồng trường Tiểu học & THCS xã Văn Tiến và Tiểu học Yên Thịnh TP Yên Bái và 1.000 cuốn vở từ chương trình "Vở tặng bạn vùng lũ" của Hội đồng Đội Trung ương cho Liên đội trường Tiểu học và THCS xã Văn Tiến và Tiểu học Yên Thịnh TP Yên Bái (mỗi đơn vị Liên đội 05 suất quà và 500 cuốn vở cho nhà trường).

Đây là phần quà ý nghĩa nhằm khích lệ động viên các bạn thanh thiếu nhi có ý chí vươn lên học tập tốt. Thể hiện sự quan tâm kịp thời của tổ chức Đoàn, Hội, Đội góp phần thực hiện an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ nhất là nhân dịp đầu năm học mới.