Trao giấy khen cho thanh niên dũng cảm cứu 2 người giữa dòng nước xiết

16:59 28/12/2015     1292

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 24/12, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã đến thăm và trao giấy khen cho anh Trần Đình Duy sinh năm 1994, cư ngụ ấp Tân Quới Đông xã Trường An, TP Vĩnh Long đã có hành động dũng cảm cứu 2 nạn nhân bị chìm tàu ở ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long.
Đ/c Nguyễn Huỳnh Thu – Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long trao giấy khen và trao quà cho anh Trần Đình Duy
Đ/c Nguyễn Huỳnh Thu – Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long trao giấy khen và trao quà cho anh Trần Đình Duy


Vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 23/12/2015, anh Trần Đình Duy đang ngồi uống nước với bạn tại bờ kè sông Tiền ở ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long (Đoạn gần chân cầu Mỹ Thuận, đây là đoạn sông có sóng lớn và nước chảy siết rất nguy hiểm) thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh của ông Nguyễn Thành Khoa 47 tuổi và ông Bùi Thành Hiển 48 tuổi. Khi nhìn ra sông thấy có chiếc tàu sắp chìm và có 2 nạn nhân đang vùng vẫy dưới sông, anh Duy đã bất chấp nguy hiểm vơ lấy chiếc phao ở gần đó, lao xuống sông bơi ra khoảng 200m mới đến được chổ ông Khoa và ông Hiển gặp nạn và mất khoảng 30 phút sau Duy mới đưa được 2 nạn nhân vào bờ an toàn.

Ngoài việc đến nhà thăm hỏi gia đình và trao giấy khen cho anh Trần Đình Duy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Long sẽ hoàn tất thủ tục đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trần Đình Duy trong thời gian sắp tới.
 
Hành động dũng cảm cứu người của anh Trần Đình Duy là hành động đẹp, đáng được biểu dương, khen thưởng. Mong rằng đây là tấm gương để tuổi trẻ Vĩnh Long noi theo sống đẹp, sống có ích hơn nửa cho cộng đồng và xã hội. Mong rằng, trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều gương thanh niên dũng cảm hơn nữa trong mọi lĩnh vực.