Tỉnh đoàn Nghệ An thăm và tặng quà đồng bào vùng lũ

14:59 22/08/2018     3843

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Cơn bão số 4 vừa qua đã gây cho tỉnh Nghệ An những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tính đến chiều 19/8, toàn tỉnh đã có 6 người chết và mất tích; 23 ngôi nhà bị sập hòan toàn; 2.055 ngôi nhà bị ngập nước, 364 nhà phải di dời khẩn cấp, 395 gia súc bị chết, 13.391 gia cầm bị chết, cuốn trôi, 990 ha thủy sản bị ảnh hưởng...
Các tuyến quốc lộ 7, 15, 16, 48, 48C, 48D, 48E thuộc địa phận tỉnh Nghệ An bị ngập và sạt lở một số điểm gây ách tắc giao thông. Các địa phương bị ảnh hưởng nặng: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp...
rrrr
 Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh thăm và tặng quà tại trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông

Ngay sau khi bão tan, Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn huy động gần 5.000 đoàn viên, thanh niên, bao gồm: lực lượng thanh niên tình nguyện từ các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang phối hợp lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ, triển khai các hoạt động tham gia khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

ĐVTN tại các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp đã tình nguyện hàng ngàn ngày công, dầm mình trong nước để giúp đỡ nhân dân di dời tài sản đến nơi an toàn, hỗ trợ tu sửa nhà cửa bị hư hỏng, canh gác tại các điểm bị ngập lụt, các điểm có nguy cơ bị sụt lún…
44444
Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh đã đến thăm hỏi 02 chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 6, đồng chí đã gửi lời cảm ơn, đồng thời động viên 02 chiến sỹ và mong các chiến sỹ chóng bình phục

Sáng  ngày 19/8, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Nghệ An do đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, giáo viên và ĐVTN đang khắc phục hậu quả lũ lụt tại trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông.

Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông hiện có 298 em học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Thái đang theo học. Trường chưa được đầu tư kiên cố, thời gian qua Thầy và trò của nhà trường đang phải nhờ cơ sở vật chất của trường Tiểu học Thị trấn Con Cuông để học tập.
dddd
Huyện đoàn Con Cuông đã huy động hơn 150 đoàn viên, thanh niên và các đội thanh niên xung kích phối hợp với lực lượng vũ trang tích cực giúp nhân dân ứng phó với mưa lũ, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra tại các xã, thị.

Do nước lũ lên nhanh, trường đóng trên địa bàn trũng thấp nên toàn bộ áo quần, đồ dùng học tập, chăn màn của 298 em học sinh, phòng máy tính, cơ sở vật chất của nhà trường bị ngập nước và hư hỏng hoàn toàn.

Tại đây, Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh đã chia sẻ những khó khăn, thiệt hại của trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông; đồng thời, gửi lời động viên, thăm hỏi ân cần đến các em học sinh, thầy cô giáo, cảm ơn các ĐVTN, bà con nhân dân đã và đang chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt để các em sớm được quay trở lại trường.

ddd
Huyện đoàn Tân Kỳ huy động 1.000 đoàn viên tham gia tất cả các đơn vị,các xã vùng ven sông Con, xã Tân Long, Tân Phú, Nghĩa Thái… khắc phục tại chỗ. Đặc biệt, Đoàn xã Tân Hương đã thành lập đội thanh niên xung kích tổ chức ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão số 4.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi và động viên Thiếu úy Nguyễn Văn Hoà và Binh nhất Nguyễn Đình Quân thuộc Đội Cảnh sát PCCC số 6 đóng quân trên địa bàn huyện Con Cuông bị thương nặng trong lúc giúp nhân dân cứu tài sản, chạy lũ trong đêm 17/8 vừa qua.
ddd
Huyện đoàn Quỳ Châu huy động hơn 60 đoàn viên, thanh niên xã Châu Phong ra quân nạo vét tuyến đường hơn 200 m tại cầu bản Lìm, xã Châu Phong

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Nghệ An sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai các đội hình và đợt tình nguyện giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ; kêu gọi cán bộ, ĐVTN trong và ngoài tỉnh chung tay quyên góp giúp đỡ các em học sinh vùng lũ về cơ sở vật chất, quần áo, sách vở để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và chuẩn bị đến trường trong năm học mới 2018 - 2019.