Thừa Thiên Huế: Tiếp sức 100 Tân sinh viên tới trường

14:31 29/08/2017     1574

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều ngày 28/8/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 100 tân sinh viên vượt khó học giỏi tỉnh Thừa Thiên Huế.

vsava
Đồng chí Trần Gia Công -  Bí thư  Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế trao học bổng cho các em sinh viên

Đến dự có đồng chí Nguyễn Dung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Phùng Văn Vinh – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Gia Công - UVBCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế và 100 tân sinh viên vượt khó, học giỏi trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Lễ trao học bổng, Ban Tổ chức đã trao 100 suất học bổng cho 100 tân sinh viên học giỏi, vượt khó trúng tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 với tổng trị giá 727 triệu đồng do CLB Tiếp sức đến trường tỉnh Thừa Thiên Huế đóng góp (trong đó, có 91 suất trị giá 7 triệu đồng/suất và 9 suất trị giá 10 triệu đồng/suất).

Tham gia chương trình, các bạn tân sinh viên đã được xem phóng sự về những tấm gương giàu nghị lực vượt khó, đam mê học tập, khát khao bước vào giảng đường Đại học cùng với bao nỗi niềm trăn trở, lo âu của bản thân sinh viên và gia đình.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn tân sinh viên cũng đã được giao lưu chia sẻ với tân sinh viên Nguyễn Anh Thi – Đại học Nghệ thuật Huế và La Thị Tường Pha – Đại học Kinh tế Đà Nẵng về những cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để học tập và thi đậu vào các trường Đại học.

Thông qua Chương trình nhằm hỗ trợ kịp thời cho những học sinh giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để tiếp tục đến trường; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên và Báo Tuổi trẻ cũng như cộng đồng xã hội đối với những bạn trẻ hiếu học, góp phần ươm mầm những tài năng trẻ cho đất nước.