Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh bắt cướp

15:49 21/05/2015     1432

Tuổi trẻ sáng tạo   Em Lê Quang Hậu (HS lớp 12, Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Q.Cái Răng, Cần Thơ) được trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm vì đã có thành tích dũng cảm bắt cướp.
Ngày 19/5, Thành đoàn Cần Thơ đã tổ chức trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kèm tiền thưởng 500 ngàn đồng cho em Lê Quang Hậu (học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Q.Cái Răng) vì hành động dũng cảm trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo vệ tài sản người dân. 
 Sau khi bắt được cướp, em Lê Quang Hậu đã được giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng giấy khen.
Ngay sau khi bắt được cướp, em Lê Quang Hậu đã được giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng giấy khen. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, Công an và Quận đoàn Ninh Kiều, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức khen thưởng em Hậu.
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tối 12-4, phát hiện hai đối tượng giật giỏ xách của một phụ nữ ở phường An Phú, Q.Ninh Kiều, Hậu điều khiển mô tô đuổi theo, tri hô và cùng người dân truy bắt được một người, đối tượng còn lại cũng bị công an bắt giữ ngay sau đó.
Bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cho biết không phải ai cũng có thể hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm như Hậu, góp sức trẻ giữ gìn an ninh trật tự. Mong Hậu tiếp tục phát huy tinh thần quả cảm, phấn đấu học tốt, rèn luyện đạo đức, xứng đáng là tấm gương cho bạn bè trang lứa noi theo.