Nữ cán bộ Đoàn duyên dáng, sở hữu thành tích học tập “khủng”

15:58 28/10/2015     1799

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vũ Cẩm Nhung, nữ sinh viên Trường Đại học Hải Phòng gây ấn tượng với người đối diện nhờ vẻ ngoài dịu dàng, hồn nhiên, học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Cẩm Nhung (bên trái) tại dáng xì tin trước ống kính với bạn
Cẩm Nhung (bên trái) tại dáng xì tin trước ống kính với bạn


Khá bất ngờ khi được biết thành tích học tập tương đối “khủng” của Nhung, Nhung cho biết: Em sinh năm 1996, hiện đang đang là Sinh viên theo học năm thứ hai khoa Giáo dục Tiểu học và năm thứ nhất khoa Sư phạm Tiếng Anh của Trường Đại học Hải Phòng và đều đạt học lực Giỏi ở các chuyên ngành theo học.

Từ khi học phổ thông đến nay Cẩm Nhung là thành viên trong đội văn nghệ của trường tích cực tham gia các chương trình giao lưu, các cuộc thi do Thành đoàn và Đoàn trường tổ chức. Hiện Nhung đang tham gia hoạt động ở Đoàn trường với cương vị là Bí thư Chi đoàn lớp, Ủy viên Ban Chấp hành liên Khoa.

Hàng tuần nhiều người dân và cộng đồng ở Kiến An quen thuộc với hình ảnh cô sinh viên duyên dáng với má lúm đồng tiền nhẹ nhàng, xinh xắn cùng các bạn sinh viên khác trao tặng cơm chay miễn phí cho người nghèo - một hoạt động do các bạn sinh viên đứng ra tổ chức hoạt động thiện nguyện này vào chiều thứ 4 và trưa thứ 5 hàng tuần. Nhiều lần tham gia hoạt động trao tặng áo ấm cho người già neo đơn tại viện dưỡng lão Kiến An về đến nhà tay chân tê cóng bị mẹ la mắng nhưng Nhung cứ cười trừ “Máu hoạt động Đoàn của mẹ đã đã truyền sang con rồi”. Được biết mẹ của Nhung - cô Ngọc từng là Tổng phụ trách kỳ cựu nhiều năm của Trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Ngô Quyền, một trường điểm của thành phố Hải Phòng.

Cẩm Nhung trao đổi với đại biểu nước ngoài tại cuộc thi vẽ tranh bảo vệ động vật hoang dã
Cẩm Nhung trao đổi với đại biểu nước ngoài tại cuộc thi vẽ tranh bảo vệ động vật hoang dã

Cẩm Nhung đã chứng tỏ khả năng của mình bằng các giải thưởng trong các cuộc thi từ hồi tiểu học. Suốt những năm qua, cô bé đã “ẵm” về mình rất nhiều giải trong các lĩnh vực: học tập, văn nghệ, hoạt động Đoàn, Đội.

Cẩm Nhung khá xinh, dễ thương và sở hữu một chất giọng trong trẻo. Ngay từ nhỏ, phát hiện ra năng khiếu nghệ thuật ở cô bé ấy, các giáo viên đã rất hay đưa Cẩm Nhung tham gia các cuộc thi hát, thi kể chuyện.

Với thành tích trong rất nhiều các hoạt động như thế, Nhung đã chinh phục được những lãnh đạo “khó tính” và rinh một suất đại biểu đại diện cho Đoàn Trường Đại học Hải Phòng tham dự cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Cổng tri thức Thánh Gióng và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Ngoài giờ học, Nhung thường hay múa “Nhung cực kì thích múa nên sau giờ học, Nhung thường xả stress với những bài múa và động tác khó vừa thỏa lòng đam mê vừa là cách để mình rèn sức khỏe”.

Nhung cũng thích đi du lịch đặc biệt với khả năng tiếng Anh nổi trội giao tiếp tốt, Nhung thường nghe những bài hát nổi tiếng của nước ngoài để tự học và chìm đắm cảm xúc bản thân vào những giai điệu tuyệt vời đó. Rất tuyệt khi nghe nhạc nước ngoài Nhung thấy mình như trải nghiệm ở vùng đất đó – Nữ sinh mong muốn làm cô giáo trong tương lai chia sẻ.