Ninh Bình: Gương thanh niên 7 lần hiến máu cứu người

15:22 22/09/2014     1757

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Là một cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên, Vũ Thành Nam không chỉ làm tốt nhiệm vụ, đưa công tác Hội và phong trào thanh niên Chi hội xóm 5 xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn phát triển ngày càng vững mạnh mà anh còn là tấm gương đi đầu trong các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, anh đã 7 lần hiến máu nhân đạo.
Người cán bộ Hội gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm kỹ thuật Nam Định, anh tích cực tham gia hoạt động phong trào thanh niên tại quê hương, với những nỗ lực cố gắng của bản thân trong quá trình hoạt động, đến tháng 4/2006, anh được tín nhiệm hiệp thương cử làm ủy viên Ủy ban Hội LHTN xã Cồn Thoi, Chủ tịch Hội LTHN xóm 5. Đây là một trong những cơ sở Hội có số lượng thanh niên đông với hơn 30 thanh niên, tuy nhiên, số lượng thanh niên hay biến động vì đa số đều đi làm xa nhà và có đến 98% thanh niên là người theo đạo, trình độ nhận thức có nhiều chênh lệch nên công tác thu hút, tập hợp thanh niên gặp nhiều khó khăn.

5
Anh Vũ Thành Nam (thứ nhất từ trái sang phải) vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tại Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2014.

Là ủy viên Ủy ban Hội LHTN xã Cồn Thoi, Chủ tịch Hội LHTN xóm 5, anh luôn trăn trở làm sao để phát huy thế mạnh, đưa công tác Hội và phong trào thanh niên ngày càng vươn lên trở thành lực lượng xung kích trong mọi hoạt động. Vì thế, anh Nam đã biết động viên những thanh niên ưu tú, có nhiệt huyết với công tác Hội và phong trào thanh niên tạo thành một tập thể đoàn kết, thống nhất, vững mạnh về mọi mặt, hết lòng vì mục tiêu của của tuổi trẻ, kết hợp với sự ủng hộ, tạo điều kiện của Chi ủy Chi bộ từ đó anh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên.
Anh Phạm Hữu Trác, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Cồn Thoi cho biết: “Anh Vũ Thành Nam là một trong những thủ lĩnh tiêu biểu của thanh niên xã Cồn Thoi, luôn năng nổ, sáng tạo, đi đầu trong các hoạt động của công tác Hội và phong trào thanh niên, giúp đỡ nhiều thanh niên làm giàu trên chính mảnh đất của quê hương, tổ chức Hội rất cần những thanh niên như thế”.

Bảy lần hiến máu cứu người

Không những đóng góp to lớn cho công tác Hội và phong trào thanh niên, anh Nam còn tham gia nhiệt tình trong các phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là hiến máu nhân đạo. Anh Nam chia sẻ “Đối với anh, hiến máu cứu người không chỉ là một việc có ích cho xã hội, một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của thanh niên đối với xã hội. Lần đầu tiên tôi hiến máu là lúc bắt đầu tham gia công tác Hội và phong trào thanh niên tại địa phương (đầu năm 2006), khi ấy tôi đăng ký hiến máu theo sự vận động của Hội LHTN huyện Kim Sơn, tôi cũng thấy ngại vì không biết việc hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào, rồi bác sỹ tư vấn không sao nếu như hiến máu đúng định kỳ nên tôi rất an tâm. Sau lần hiến máu đầu tiên ấy, tôi cảm thấy sức khỏe bình thường, từ đó mỗi năm tôi đều tham gia hiến máu từ ít nhất một lần”.
Từ khi làm ủy viên Ủy ban Hội LHTN xã Cồn Thoi, Chủ tịch Hội LHTN xóm 5, không chỉ tự mình tình nguyện 7 lần hiến máu, anh Nam còn tích cực vận động người thân trong gia đình, bạn bè cũng như nhân dân trong xóm cùng tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại bệnh viện chứ không nhất thiết phải chờ đến khi có đợt hiến máu mới tham gia. Bên cạnh đó, anh còn thành lập “Câu lạc bộ thanh niên hiến máu tình nguyện” gồm 11 hội viên, thanh niên, sẵn sàng cung cấp máu bất cứ khi nào bệnh viện cần với các nhóm máu khác nhau. Xác định “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, anh Nam cùng các thành viên Câu lạc bộ thanh niên hiến máu tình nguyện tâm niệm: sức khỏe mình có, mình sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ để góp phần giành lại sự sống cho những người bệnh. Chính bản thân anh cũng mong mọi người hãy cùng tìm hiểu kiến thức cần thiết về hiến máu và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, cùng sẻ chia giọt máu hồng để có thêm nhiều người bệnh được cứu sống từ nghĩa cử cao đẹp này.
Với thành tích 7 lần hiến máu cứu người, anh Vũ Thành Nam đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu (6/2014), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen (năm 2011, 2013) vì có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào hiến máu.