Nguyễn Thị Nguyệt Minh học giỏi, năng động và đa tài

11:20 15/01/2014     3358

Tuổi trẻ sáng tạo   Học giỏi và luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào sinh viên, Nguyễn Thị Nguyệt Minh, sinh viên Trường đại học Y Dược (Đại học Huế) là tấm gương để nhiều bạn sinh viên học tập.
a
Nguyễn Thị Nguyệt Minh
Với gương mặt khả ái và giọng hát hay, truyền cảm, Nguyệt Minh từng đạt Huy chương bạc Liên hoan tiếng hát sinh viên toàn quốc. Minh còn là thành viên tham gia tích cực trong các Chiến dịch hè tại các huyện miền núi khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Đồng thời Minh còn là gương mặt sinh viên tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ và anh trai đều theo nghề y, từ lúc học phổ thông, cô học trò Trường Quốc học Huế đã nuôi mơ ước trở thành một bác sĩ giỏi. Ước mơ ấy lớn theo Minh trong suốt những năm học trên giảng đường.

Minh chia sẻ: Khi còn là học sinh phổ thông, em mơ ước một ngày nào đó sẽ xây dựng được một bệnh viện dành cho người nghèo. Còn bây giờ, khi đã là sinh viên em hiểu, mỗi việc làm nhỏ của mình đều có thể giúp đỡ người bệnh, và em có thể thực hiện điều đó ngay từ bây giờ chứ không phải chờ tới tương lai.

Một ngày của Nguyệt Minh thường kín hết lịch, từ học tập ở giảng đường, thư viện, thực hành lâm sàng tại bệnh viện, rồi tham gia sinh hoạt đoàn, hội…

Hỏi bí quyết học giỏi mà sinh hoạt đoàn cũng tài, Minh cho biết: Để có thời gian học tập, em phải sắp xếp thời gian thật hợp lý. Vào thời điểm sắp thi học kỳ, Nguyệt Minh tạm gác lại những hoạt động Đoàn - Hội để tập trung vào việc học, thức đến 4 giờ sáng để học là chuyện bình thường. Chính nhờ vậy mà dù công việc Đoàn - Hội chiếm khá nhiều thời gian, Minh vẫn luôn giữ được kết quả học tập rất cao trong lớp.

a
Nguyệt Minh trong đợt tham gia chiến dịch tình nguyện hè

Minh chia sẻ: Qua hoạt động Đoàn - Hội, em có thêm nhiều bạn mới và hoạt động này đem lại nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Đó là kỹ năng làm việc nhóm, biết sắp xếp thời gian hợp lý, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng giao tiếp. Đây là những điều rất cần thiết cho em sau khi ra trường.

Nguyệt Minh từng có hơn 10 năm học piano tại Học viện Âm nhạc Huế và có những ngón đàn tương đối mượt mà. Món tài lẻ này đã giúp Minh hòa nhập tốt hơn trong các hoạt động phong trào. Những bản nhạc cũng giúp Minh có tinh thần thoải mái hơn, thư thái hơn sau những giờ học căng thẳng

Minh cũng chia sẻ về những bí quyết trong những năm hoạt động đoàn: Ðể một chương trình hiệu quả, thu hút đông đảo sinh viên, cần thỏa mãn nhu cầu chính đáng của họ. Hội sinh viên cần linh hoạt hơn trong việc phát hiện các nhu cầu của giới trẻ, cách thể hiện của chương trình sao cho thu hút hơn.