Mỹ Linh - Liên đội phó vượt khó, học giỏi, chăm ngoan cháu ngoan Bác Hồ

20:06 22/05/2015     1736

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vừa học giỏi, chăm ngoan, vừa là cán bộ Đội tiêu biểu, đầu tháng 5 năm 2015 vừa qua, Mỹ Linh đã vinh dự là 1 trong số 4 bạn học sinh của Trường tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ quận Bắc Từ Liêm lần thứ nhất.
Đó là bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh  - học sinh lớp 8B, trường THCS Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội mà chúng tôi nói đến khi có buổi gặp gỡ, trò chuyện và được Mỹ Linh có những chia sẻ về mình khi là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ của quận Bắc Từ Liêm. 

Gia đình Linh thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, mẹ Linh phải luôn tất bật làm việc từ sáng đến tận tối để có tiền nuôi 3 chị em gái ăn học. Hàng ngày mẹ Linh đến xưởng Mộc ở gần nhà để làm việc, công việc vốn đã vất vả, vừa bụi, độ ồn cao lại không dành cho phụ nữ nhưng với mẹ Linh lại là người phụ nữ cần cù, chịu khó khó và chịu đựng vất vả vì các con.

h
Nguyễn Thị Mỹ Linh  - học sinh lớp 8B, trường THCS Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Ảnh Đông Hà
 
Thương mẹ nhiều nên cứ chiều đến, sau giờ tan trường Linh lại nhanh chóng về xưởng Mộc nơi mẹ làm việc để phụ giúp mẹ quyét dọn xưởng sạch sẽ, rồi cùng mẹ về nhà dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, giúp mẹ chuẩn bị bữa tối cho cả nhà.

Mặc dù hoàn cảnh như vậy, nhưng Linh vẫn bố trí, sắp xếp công việc hợp lý cũng như việc học tập để có thể tham gia công tác Đội được đầy đủ với cương vị của một Liên đội phó trường THCS Thụy Phương. 

Bám sát chương trình công tác Đội của Quận, của Liên đội trong năm học, Linh đã cùng với bạn Liên đội trưởng và cô Tổng phụ trách thường xuyên tổ chức triển khai nhiều nội dung, phong trào đến các chi đội, đội viên trong toàn nhà trường, như: phong trào “Nghìn việc tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức, vững bước tương lai”, “Vui khỏe an toàn, làm nghìn việc tốt”, “Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”, “Khăn hồng tình nguyện – chắp cánh yêu thương” ...

Nhiều phong trào được Linh và Ban chỉ huy Liên đội triển khai thực hiện đã thu hút đông đảo các bạn đội viên tích cực hưởng ứng đạt kết quả cao, như: “Đôi bạn cùng tiến”, “Kế hoạch nhỏ”, “Hoa điểm tốt”,  “Học tốt vì ngày mai”, “Vượt khó học tốt”, “Nét chữ, nết người”; “Vở sạch, chữ đẹp”,... góp phần đưa Liên đội trường THCS Thụy Phương nhiền năm là liên đội mạnh của huyện Từ Liêm trước đây (nay là quận Bắc Từ Liêm).

Linh chia sẻ, để công tác Đội của Liên đội ngày càng có nhiều khởi sắc thì chính thông qua những hoạt động ngoại khóa, các Đại hội, các chương trình giao lưu, tọa đàm ... sẽ giúp mình có thêm những kinh nghiệm, học hỏi được nhiều điều hay ở các cán bộ Đội khác, qua đó mình có thể áp dụng và triển khai vào thực tiễn ở các chi đội và Liên đội của trường mình.

Không chỉ là một cán bộ Đội năng động, tích cực, Mỹ Linh còn là một học sinh giỏi nhiều năm. Được biết, từ năm lớp 1 đến năm lớp 7 Mỹ Linh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, đứng đầu nhất lớp; từng tham gia các giải thi viết chữ đẹp và đã đạt giải ba cuộc thi “Viết chữ đẹp” của huyện Từ Liêm trước đây.

Trong các môn học, Mỹ Linh yêu thích nhất là môn Văn, chính vì lẽ đó, điểm Văn mà Linh thường đạt được là điểm 9, điểm 10; ngoài ra, với các môn khác như: Toán, Lý, Hóa ... Mỹ Linh cũng đều điểm cao. Và ở năm học lớp 7 (năm học 2013 – 2014), Mỹ Linh đã đạt điểm trung bình môn là 9,1 và năm học lớp 8 này Mỹ Linh kỳ vọng điểm trung bình môn sẽ tiếp tục trên 9,0.

t
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (áo xanh TNVN) và  Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lê Văn Thư trao giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên tiêu biểu tại Đại hội 

Chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để học tốt, tham gia công tác Đội đạt hiệu quả, Mỹ Linh cho biết, “Mình đã chia ra biểu thời gian sao cho thật khoa học và luôn xác định việc học là quan trọng nhất, như: sáng và chiều học ở trường, khi học về lại giúp đỡ mẹ, làm việc nhà xong xuôi mình mới giành thời gian cho học tập và học xong mình mới nghỉ. Muốn học tốt điều quan trọng nhất là phải có sự say mê, bản thân luôn cố gắng, chăm chỉ học tập, luôn tìm tòi các tài liệu, sách nâng cao để có thể giúp mình làm được bài văn hay, bài toán khó”.

“Mình đã luôn nhận được sự động viên từ mẹ và thầy cô đã tiếp thêm cho mình động lực để có thể vượt qua những khó khăn và có được như ngày hôm nay. Mình sẽ tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập để không phụ long mong mỏi của mẹ và các thầy cô đã dạy dỗ”, Linh nói.

Khi nói về mơ ước của mình trong tương lai, Mỹ Linh cho biết, Linh sẽ phấn đấu trở thành một nữ Nhà báo giỏi, bởi nghề báo sẽ giúp cho Linh có thêm nhiều thông tin, nhiều điều bổ ích, hơn nữa được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và quan trọng nhất đó là để Linh có được bài báo hay giúp ích cho mọi người và cho xã hội.

Để mơ ước của Linh trở thành hiện thực đó là cả quá trình phấn đấu, rèn luyện  của bản thân và sự động viên về mặt tinh thần của mẹ. Linh đã tự hứa với mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, tiếp tục học tập tốt, tích cực tham gia tổ chức các hoạt động của Đội trong trường - đây sẽ là cơ hội để Linh có thể tham gia nhiều hoạt động giúp bản thân có thêm hiểu biết, luôn tự tin và trưởng thành hơn trong cuộc sống và giúp ích trong học tập sau này.