Hưng Yên: Gương mẫu học giỏi làm theo lời Bác

15:30 04/07/2014     2031

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đó là Hoàng Thị Mai Hương - Phó Bí thư Chi đoàn lớp 12A1 trường THPT Dương Quảng Hàm, huyện Văn Giang, được bình chọn là một trong 60 đoàn viên thanh niên tiêu biểu được Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

5
Hoàng Thị Mai Hương - Phó Bí thư Chi đoàn lớp 12A1 trường THPT Dương Quảng Hàm

Sinh ra và lớn lên ở thôn Thiết Trụ xã Bình Minh huyện Khoái Châu, ngay từ nhỏ Hoàng Thị Mai Hương đã chăm chỉ học tập, tranh thủ giờ học trên lớp để tiếp thu bài một cách nhanh nhất, về nhà chủ yếu tập trung làm bài tập và tìm tòi làm các bài toán khó. Với lòng đam mêm và tinh thần tự giác trong học tập, 12 năm học phổ thông Hương đều đạt học sinh giỏi, tốt nghiệp THPT với tổng 37,5 điểm và đoạt nhiều giải thưởng học sinh giỏi các cấp như: Huy chương Bạc môn Tiếng Anh kỳ thi Olympic Bắc Hưng Hải lần thứ nhất năm 2012 – 2013; giải Ba môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.
“Học Bác, em luôn cố gắng phấn đấu nỗ lực học tập và rèn luyện trí tuệ của bản thân, phát huy môn học, lĩnh vực sở trường yêu thích, hăng say học tập để đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi; tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao; thực hiện lối sống lành mạnh, rèn luyện tác phong, phẩm chất chính trị, đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính”; tham gia phong trào thanh niên tình nguyện giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn ”.
Hoàng Thị Mai Hương
Hoàng Thị Mai Hương rất có ý thức tự học, khắc phục hoàn cảnh khó khăn, chịu khó học tập và tranh thủ giúp đỡ bố mẹ. Hương dành thời gian cho học không nhiều, đến năm lớp 12 mới tham gia học thêm mỗi tuần 3 buổi. Riêng đối với các môn học tự nhiên, tiếng Anh Hương thực sự say mê và ham thích, hàng ngày thường làm các bài tập nâng cao, luyện các đề thi Đại học qua các năm. Sau đó đối chiếu kết quả, để chấm thử lực học của mình ở mức nào? Rồi đề ra mục tiêu và chọn trường cho phù hợp.  Chia sẻ thêm, Hương cho biết: “Em thường xuyên lập kế hoạch học tập hợp lý và thực hiện theo kế hoạch một cách nghiêm túc với tinh thần tự giác để việc học có hiệu quả cao nhất, trong đó rèn luyện khả năng tự học và tạo cảm hứng say mê học tập”. Hương luôn xác định lý tưởng sống là học, học nữa và học mãi; xây dựng mục tiêu học tập và ước mơ, định hướng về công việc, ngành nghề theo học trong tương lai
Là cán bộ Đoàn năng động và nhiệt tình, lại chăm ngoan, học giỏi, Hương luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Ngoài thời gian học trên lớp, Hương còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn. Hương thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho đoàn viên trong lớp tham gia như: Làm báo tường, tập luyện và biểu diễn văn nghệ nhân dịp các ngày kỷ niệm, phát động phong trào thi đua học tập, vận động đoàn viên mua tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ chất độc da cam; tổ chức quyên góp, nhắn tin ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do Báo Tuổi trẻ khởi xướng và chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên và Báo Thanh niên phát động.