Giảng viên trẻ nêu gương sáng về tinh thần "tự học"

23:08 19/05/2018     3601

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Không chỉ là một giáo viên dạy giỏi, Lê Hương Bình còn là Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long năng động, nhiệt huyết, tích cực học tập, tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
Lê Hương Bình là tấm gương sáng về tinh thần "tự học", để nâng cao trình độ, phục vụ công tác giảng dạy, Hương Bình đã chăm chỉ tự học anh văn và tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Và chị đã giành giải Nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015.


Chị Lê Hương Bình - Giảng viên,  Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Lon
Chị Lê Hương Bình - Giảng viên, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long


Hương Bình cho biết, trong năm 2017, chị vừa hoàn thành Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở tỉnh Vĩnh Long mang tên “Giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng cho hộ nông dân xã xây dựng nông thôn mới góp phần phát triển kinh tế xã hội tại xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long”.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Hương Bình còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội Sinh viên. Nhờ đó, chị được Nhà trường và sinh viên tin tưởng, tín nhiệm bầu là Phó Bí thư Đoàn trường kiêm Chủ tịch Hội Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Trong những năm gần đây, trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long có số lượng tuyển sinh ngày càng giảm, sinh viên đa phần lại là nữ, điều này đã gây khó khăn không nhỏ trong việc tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội trong nhà trường. Tuy nhiên, Hương Bình đã mạnh dạn đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy số lượng cũng như chất lượng các hoạt động tình nguyện trong nhà trường, qua đó thu hút và tập hợp sinh viên tham gia.

Trong năm học 2016-2017, Hương Bình đã vận động được trên 100 triệu đồng để tổ chức các hoạt động tình nguyện. Trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long đã hoàn thành tốt việc hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tới địa điểm thi, chỗ ăn ở cũng như: phát hàng trăm suất cơm, chai nước miễn phí cho thí sinh. Trong chiến dịch Mùa hè xanh, Hương Bình đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 căn nhà nhân ái, thực hiện công trình thanh niên trồng cây xanh, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, tổ chức sân chơi và tặng quà cho các em thiếu nhi nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mang Thít…

Đặc biệt, trong năm 2017 vừa qua, Hương Bình đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Tủ sách nhân ái”. Đây là công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với mục đích trao tặng sách - mang tri thức đến các đối tượng được bảo trợ, khơi dậy tinh thần đam mê đọc sách của người Việt.

“Học tập và làm theo lời Bác, bản thân tôi phải là một tấm gương trong sự nghiệp giáo dục cũng như trong công tác Đoàn, từ đó mới có thể lan tỏa tới các bạn sinh viên”, Lê Hương Bình chia sẻ.

Với những nỗ lực, cố gắng học tập và làm theo lời Bác, Lê Hương Bình đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT với thành tích đạt giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015; Bằng khen của UBND tỉnh vì hoàn thành xuất sắc chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Vĩnh Long năm 2016; được tuyên dương Thanh niên tiên tiến cấp tỉnh nhiều năm liền... Đặc biệt, Lê Hương Bình còn được vinh dự là đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018 dược tổ chức tại TP.HCM từ ngày 18 đến 20/5/2018.