Được cống hiến là niềm vui lớn nhất!

16:22 12/05/2015     1761

Tuổi trẻ sáng tạo   Nhìn vào bảng thành tích của Nguyễn Khắc Thìn, sinh năm 1988 - Đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc năm 2013, Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2014, được Huyện đoàn Hoài Đức tặng nhiều giấy khen... ít ai biết được anh đã vượt khó như thế nào.
Sinh ra tại huyện Hoài Đức, vì hoàn cảnh gia đình, Thìn chỉ học hết THCS rồi phải kiếm việc làm để có thu nhập giúp gia đình. Sau ba năm lăn lộn với miếng cơm manh áo, Thìn dùng số tiền dành dụm được đi học nghề tại Trường Đào tạo công nhân kỹ thuật cơ khí I tại Đông Anh và xin được việc làm tại Công ty Cơ khí Ngô Gia Tự (Nhà máy ô tô Ngô Gia Tự). Năm 2010, Thìn đi học trở lại tại Trung tâm GDTX huyện Hoài Đức, sau đó tiếp tục đăng ký học Hành chính văn thư tại Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô và thi liên thông lên Đại học Luật hệ vừa học vừa làm. Hiện nay, Nguyễn Khắc Thìn là công an viên Công an xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, đồng thời là Ủy viên BCH Đoàn xã Đức Thượng, Bí thư Chi đoàn thôn Cựu Quán.

Không chỉ ý chí, nghị lực vượt khó, Nguyễn Khắc Thìn còn được người dân và các bạn đoàn viên, thanh niên ở địa phương quý trọng bởi đức tính chịu khó, trách nhiệm cao với công việc. Ở lĩnh vực công tác nào, Thìn cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi hiệu quả và sự tận tâm. Cụ thể như, Thìn đã có nhiều sáng kiến trong công tác, đẩy mạnh phong trào hoạt động của chi đoàn như tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Thìn còn chủ trì tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình thiện nguyện tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, giúp đỡ gia đình khó khăn và học sinh nghèo vượt khó.

Để tăng hiệu quả hoạt động đoàn và công tác xã hội, Thìn tự lập nhóm chi đoàn trên mạng xã hội để thuận tiện thông báo các hoạt động của chi đoàn và trao đổi, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, Thìn cũng chú trọng tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên trong xã bằng việc nâng cao tính đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cả về công việc lẫn cuộc sống hằng ngày; xã hội hóa gây quỹ của chi đoàn bằng cách vận động toàn thể nhân dân trong thôn cùng ủng hộ và giúp đỡ.

Với những việc làm cũng như sự nỗ lực, cố gắng của Nguyễn Khắc Thìn, Chi đoàn Cựu Quán, xã Đức Thượng liên tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Nguyễn Khắc Thìn được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Với anh, được cống hiến là niềm vui lớn nhất.